Nghi phạm 14 tuổi bị buộc tội bắn chết học sinh 18 tuổi tại trường trung học Toronto

0

Một cậu bé 14 tuổi đã bị truy tố tội cố sát cấp một và tội mưu sát sau vụ nổ súng tại một trường trung học ở Scarborough trong đó một thanh niên 18 tuổi bị bắn chết hôm 14/2/2022.

Trong thông cáo báo chí hôm 15/2, cảnh sát xác định danh tánh nạn nhân là Jahiem Robinson.

Cảnh sát cho biết vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3:03 chiều ngày 14/2 tại trường trung học David and Mary Thomson Collegiate, gần Lawrence Avenue East và Midland Avenue.

Theo thông cáo báo chí, một cậu bé đã tiếp cận Robinson từ phía sau và bắn anh ta rồi rượt theo một thanh niên 18 tuổi khác.

Cảnh sát cho biết cậu bé đã tấn công người thứ hai và chĩa súng về phía anh ta, nhưng súng không nổ. Nghi phạm sau đó đã bỏ chạy.

Robinson được tuyên bố đã chết tại hiện trường.

Nghi phạm đã bị bắt vào tối 14/2 và bị buộc tội, và hầu tòa vào sáng 15/2. Nghi phạm không được nêu tên theo quy định của Đạo luật Tư pháp Hình sự Thanh thiếu niên.

Tại một cuộc họp báo của cảnh sát chiều 15/2, Thanh tra Hank Idsinga cho biết video an ninh ghi lại vụ nổ súng dường như cho thấy đó là một “vụ xử tử”, trong đó bị cáo chạy tới phía sau Robinson và bắn thẳng vào anh ta.

Thanh tra Idsinga không nói gì về động cơ khả dĩ của vụ bắn, với lý do vụ việc đang chờ tòa án xét xử – dù ông nói rằng giữa hai người đã có “va chạm” khi xảy ra vụ nổ súng. Cảnh sát vẫn chưa thu hồi được khẩu súng trong vụ án.

Phó cảnh sát trưởng Myron Demkiw cho biết cảnh sát đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền thành phố nhằm tìm ra căn nguyên của nạn bạo lực súng đạn trong giới trẻ.

“Vụ sát hại một thanh niên trong một ngôi trường nơi mà học sinh nên cảm thấy an toàn và an ninh là điều gây sốc cho tất cả chúng ta,” ông nói.

Demkiw cho biết chỉ riêng trong năm 2022, 1/3 số vụ sát nhân tại thành phố Toronto có nạn nhân hoặc bị can dưới 20 tuổi.

“Thực tế này đáng lo ngại và đòi hỏi cần phải có thay đổi,” ông nói.

Tại một cuộc họp báo 15/2 trước khi vụ bắt giữ được công bố, thị trưởng John Tory của Toronto nói rằng ông và Quyền cảnh sát trưởng James Ramer đang thảo luận về cách giảm lượng súng có tại thành phố.

“Trường học đúng ra là phải nơi an toàn,” Tory nói.

“Tôi biết người dân có thể sợ hãi vì chuyện này. Nhưng tôi muốn người dân biết rằng tôi hiểu tâm tư của họ. Tôi thật đau lòng khi nhiều thanh niên ở thành phố của chúng ta bị thiệt mạng do bạo lực súng đạn.”

Nguồn: CBC, 15/2/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.