British Columbia hoàn tiền bảo hiểm để người lái xe bù đắp giá xăng dầu tăng cao

0

Hôm thứ Sáu 25/3/2022, thủ hiến John Horgan thông báo rằng người lái xe ở British Columbia sắp được tỉnh bang hoàn lại một khoản tiền để bù đắp tác động của giá xăng dầu cao.

Hầu hết những người lái xe có hợp đồng bảo hiểm xe cơ bản với Công ty Bảo hiểm British Columbia (ICBC) trong tháng 2 sẽ nhận được khoản tiền hoàn lại $110.

Bộ trưởng an toàn công cộng Mike Farnworth cho biết khách hàng thương mại của ICBC sẽ được hoàn lại $165 vì chi phí xăng dầu của họ thường cao hơn. Ông cũng cho biết rằng số tiền này được quyết định dựa trên tình hình tài chính của ICBC.

Chính quyền tỉnh bang xác nhận khoản hoàn tiền này cũng áp dụng cho người lái xe điện.

Văn phòng thủ hiến cho biết các khoản hoàn tiền không được phân chia dựa trên loại xe để tránh bị chậm trễ và khuyến khích các chủ sở hữu xe điện không cần khoản hoàn tiền này thì nên quyên tặng.

Giá xăng đã lên tới mức cao nhất xưa nay cách đây hai tuần, 214.9 xu / lít tại nhiều trạm xăng ở vùng Đại Đô thị Vancouver.

Khoản hoàn tiền này dự kiến ​lên tới tổng cộng 395 triệu đô. Những người đủ điều kiện được hoàn tiền sẽ nhận được tiền vào tháng 5 nếu họ có đăng ký nhận tiền trực tiếp qua ngân hàng (direct deposit) với ICBC. Những người không đăng ký như vậy sẽ nhận được séc vào tháng 6.

Khác với Alberta, tỉnh bang láng giềng phía đông, B.C. không giảm thuế xăng dầu để bù đắp thêm cho chi phí xăng dầu. Hồi đầu tháng 3, Alberta đã công bố kế hoạch giảm thuế xăng dầu 13 xu / lít để giúp dân ứng phó với tình hình giá xăng dầu tăng mạnh.

Dù giá xăng dầu lên cao tới mức tăng chưa từng có, chính quyền B.C. vẫn áp dụng mức tăng một xu cho Thuế Carbon B.C., lên tới 11 xu / lít vào ngày 1/4.

Nguồn: CTV, 25/3/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.