Hãng sở hữu Facebook sẽ mở trung tâm kỹ thuật ở Toronto, tạo 2500 việc làm mới

0

Hôm 29/3/2022, Meta Platforms Inc. – công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp – công bố kế hoạch mở một trung tâm kỹ thuật mới của Canada đặt tại Toronto.

Công ty cho biết trung tâm này sẽ tuyển dụng 2500 nhân viên mới trong vòng 5 năm tới cho các vị trí làm việc từ xa và tại văn phòng.

Theo một thông cáo hôm 29/3, trung tâm Toronto sẽ có các nhóm kỹ sư WhatsApp, Messenger và Remote Presence đầu tiên của Canada, đồng thời tăng nhân lực của các nhóm Reality Labs và AI Research hiện có ở Canada.

Trung tâm này sẽ giúp phát triển công nghệ thực tế ảo mới của Meta được gọi là ‘metaverse’ (‘vũ trụ ảo’), ra mắt vào năm 2021. Trong metaverse, các môi trường ảo dùng chung giúp cho người dùng có thể làm việc, giải trí và giao du với nhau.

Thủ hiến Ontario Doug Ford đã có mặt tại buổi công bố, cùng với bộ trưởng phát triển kinh tế, tạo việc làm và thương mại Ontario Vic Fideli.

Công ty cho biết phần lớn các vị trí tuyển dụng sắp tới sẽ “tập trung vào kỹ thuật”, nghiên cứu phát triển “các trải nghiệm thực tế mở rộng và công nghệ Meta”, và nhấn mạnh rằng các vị trí làm việc từ xa sẽ cho phép nhiều trên toàn Canada tham gia vào ngành công nghệ.

“Nhiều công việc trong số này sẽ ở xa và làm việc tại nhà,” thủ hiến Ford nói. “Có nghĩa là những vùng còn lại của tỉnh bang ngoài Toronto cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội nhờ khoản đầu tư này.”

Thủ hiến Doug Ford tại lễ thông báo của Meta hôm 29/3/2022. (Ảnh: Meta)

Trong thông báo hôm 29/3, công ty cũng đã công bố khoản tài trợ $510000 cho 17 phòng nghiên cứu của Canada để hỗ trợ nghiên cứu những đổi mới sáng tạo “cần thiết để xây dựng metaverse”. Công ty cho biết ba trong số 17 phòng nghiên cứu sẽ nằm ở Ontario – thuộc Đại học Toronto, Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Ontario (OCAD), và Đại học Waterloo.

Hồi tháng 10/2021, công ty này, với tên cũ là Facebook Inc., chính thức đổi tên thành Meta Platforms Inc., gọi tắt là Meta. Thay đổi này nhằm phản ánh điều tổng giám đốc Mark Zuckerberg gọi là cam kết phát triển metaverse.

Nguồn: CTV, The Associated Press, 29/3/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.