Shoppers Drug Mart đầu bảng những công ty tiếng tăm nhất ở Canada

0

Hôm 7/4/2022, hãng nghiên cứu và phân tích thị trường Leger công bố kết quả của nghiên cứu ‘Danh tiếng năm 2022’, xếp hạng các công ty mà người Canada thấy là tiếng tăm nhất.

Nghiên cứu này dựa trên khảo sát về ý kiến ​​và cảm nhận của hơn 38000 người đối với 285 công ty, và qua đó chấm “điểm danh tiếng” của mỗi công ty.

Shoppers Drug Mart đứng đầu danh sách năm nay, tiếp theo là Sony và Samsung. 

Nhưng, theo Leger, điều đáng chú ý là xu hướng giảm “điểm danh tiếng” vẫn tiếp tục, ngay cả đối với các công ty đầu bảng.

Ví dụ, Shoppers Drug Mart đầu bảng với số điểm 73 trong năm nay, trong khi công ty đầu bảng vào năm 2013, Google, đạt tới 91 điểm.

Dave Scholz, phó tổng giám đốc Leger, nói với báo Financial Post rằng tuy có thể dễ dàng cho rằng đại dịch là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này, đó là xu hướng mà công ty của ông đã nhận thấy trong phần lớn thập niên qua.

Sau Shoppers, các công ty khác trong top 10 là Sony (73 điểm), Samsung Electronics (72), Canadian Tire (71), Interac (71), Google LLC (70), Campbell Soup Company (70), Microsoft Corp. (69), A&W Restaurants (69) và Netflix Inc. (69).

Trong khi danh sách chủ yếu bao gồm các tên tuổi quốc tế, Shoppers và Canadian Tire đã có mặt trong top 10 từ lâu.

Scholz cho rằng khả năng đứng đầu của hai công ty Canada này là nhờ vào sự kiên nhẫn mà người Canada đã dành cho những cái tên quen thuộc trong thời kỳ đại dịch, chấm điểm cho  hai công ty này cao hơn những hãng bán lẻ khác buộc phải đóng cửa. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng khi Canada vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch, các công ty này sẽ lại phải chứng tỏ mình trước đại công ty toàn cầu.

Các công ty như Interac và Netflix cũng tăng hạng nhờ đại dịch. Người Canada dựa vào thanh toán không tiếp xúc và Interac giúp doanh nghiệp thiết lập nền tảng thanh toán thương mại điện tử, khiến công ty xử lý thanh toán này có tiếng hơn. Các đợt phong tỏa cũng khiến người ta ở nhà coi phim nhiều hơn, giúp tăng doanh thu cũng như điểm danh tiếng của Netflix.

Trong số những công ty tăng hạng nhiều nhất là A&W. Công ty fast-food này tăng 9 hạng nhờ chiến dịch quảng cáo tích cực của họ tập trung vào tính bền vững, thói quen ăn uống lành mạnh hơn và một phát ngôn viên được nhiều người Canada biết tới.

Các công ty khác trong danh sách, như Google, Sony, Samsung và Campbell’s, đã là những cái tên quen thuộc xưa nay nhờ khả năng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ của họ.

Một xu hướng đại dịch mà Scholz lưu ý là sự thay đổi trong ngành dược phẩm, với Pfizer tăng 10 điểm danh tiếng trong năm qua trong khi AstraZeneca giảm bảy điểm. Báo cáo của Leger cho rằng sự thay đổi về cảm nhận đối với hai công ty này là do các thảo luận hiện nay xung quanh vaccine COVID-19.

Đối với AstraZeneca, cuộc khảo sát cho thấy công ty này bị đổi vận đáng kể sau khi có một trong mức tăng lớn nhất vào năm trước. Scholz nói điều đó nhắc nhở rằng “danh tiếng có thể thoáng qua”.

Nghiên cứu ‘Danh tiếng năm 2022’ cũng bao gồm một bảng xếp hạng mới về các đội thể thao, chỉ dựa trên thái độ của người trả lời đối với các đội ở địa phương của họ.

Toronto Raptors đứng đầu với số điểm danh tiếng 59. Xếp sau Raptors là Toronto Blue Jays, Winnipeg Jets, Montreal Alouettes, Calgary Stampeders, Toronto Maple Leafs, Calgary Flames, Edmonton Oilers, Vancouver Canucks và cuối cùng là Winnipeg Blue Bombers.

Nguồn: Financial Post, 7/4/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.