Bão ở Ontario, Quebec khiến hơn 215000 khách hàng mất điện

0

Gió lớn ở Quebec và Ontario hôm thứ Sáu 15/4/2022 đã khiến hơn 215 ngàn khách hàng bị mất điện.

Hydro One, công ty truyền tải và phân phối điện ở Ontario, nói với đài Global News rằng hơn 94000 khách hàng ở tỉnh bang đã chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Trong khi đó Hydro-Québec cho biết 121003 khách hàng bị mất điện. Ở Montreal, 39158 khách hàng không có điện.

Trận bão khắc nghiệt xảy ra sau một trận bão tuyết mùa xuân ập xuống Manitoba.

Trước khi trận bão tuyết khắc nghiệt di chuyển ra khỏi Manitoba, lượng tuyết tổng cộng 29 cm đã đổ xuống Winnipeg trong tuần, làm tê liệt đường sá, khiến xe nhỏ mắc kẹt không di chuyển được, trường học đóng cửa và hầu hết cư dân phải ở trong nhà.

Các cộng đồng ở Saskatchewan cũng hứng lượng tuyết lớn khi cơn bão lịch sử của vùng Thảo nguyên ập xuống miền đông nam của tỉnh bang.

Trận bão hôm 15/4/2022 gây thiệt hại cho hạ tầng điện lực địa phương ở phía bắc Kingston dọc Highway 38. (Ảnh: CNW Group/Hydro One Inc.)

Các cảnh báo thời tiết đã được chính phủ Canada đưa ra ở nhiều vùng khác nhau trên khắp Ontario hôm thứ Sáu 15/4 tại nhiều khu vực bao gồm Niagara và Kingston.

Tại các khu vực của Ontario xung quanh các hồ Big Trout Lake, Pickle Lake và Sandy Lake, cơ quan Môi trường Canada đưa ra cảnh báo bão mùa đông với dự báo tuyết có thể lên tới 30 cm và gió giật lên tới 70 km / h.

Theo Hydro One, công nhân điện lực đã khôi phục điện cho hơn 18 ngàn khách hàng ở vùng tây bắc Ontario. Công ty cho biết tuyết dày và gió lớn đã gây ra thiệt hại cho cơ sở hạ tầng địa phương, trong đó có cây gãy đổ lên đường dây điện.

Nguồn: Global News, 15/4/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.