Người bị xô xuống đường ray tàu điện ngầm Toronto kiện đòi TTC bồi thường 1 triệu đô

0

Một phụ nữ Toronto bị đẩy xuống đường ray của một ga tàu điện ngầm đông đúc hồi tháng trước đang kiện TTC, với lý do không có đủ biện pháp để ngăn chặn việc bà bị xô khỏi sân ga và những nhân viên ứng cứu đã chậm trễ một cách không cần thiết trong việc giải cứu bà.

Shamsa Al-Balushi đưa ra lập luận rằng TTC đã không “thực hiện đầy đủ các quy trình an toàn trên sân ga tàu điện ngầm”, và đã không ra lệnh cho một đoàn tàu đang tiến tới dừng lại kịp thời để tàu tránh khiến cho bà bị mắc kẹt trong một không gian chật hẹp kế bên đường ray, theo đơn kiện nộp hôm 13/5/2022.

Bà đòi bồi thường thiệt hại 1 triệu đô cộng với chi phí pháp lý.

“Mặc dù thủ phạm xô Shamsa xuống đường ray không phải là nhân viên hay trực thuộc TTC, TTC phải chịu trách nhiệm về vụ việc,” luật sư của bà lập luận trong đơn kiện.

Edith Frayne, một phụ nữ Toronto 45 tuổi, hiện đang bị truy tố một tội danh mưu sát trong vụ này.

Vụ việc được ghi lại trên camera giám sát an ninh và sau đó được công bố.

Al-Balushi đã ở kẹt ở dưới gầm sân ga khoảng 30 phút trước khi những nhân viên ứng cứu đưa được bà lên trên và chở bà tới bệnh viện.

Các luật sư của bà cho rằng khoảng thời gian quá lâu như vậy là không hợp lý “do tính chất nghiêm trọng của vụ việc”.

Al-Balushi bị gãy nhiều xương sườn, đau cổ và lưng, và phần trên cơ thể bị bầm tím.

Bà đã nghỉ việc 3 tuần trước khi vụ việc xảy ra và vừa nhận một công việc mới.

Vì vẫn đang trong thời gian thử việc ở công việc mới nên bà đang hồi phục sau chấn thương mà không được hưởng bất kỳ quyền lợi nào.

Bà không có xe và tiếp tục đi lại bằng TTC trong khi bình phục.

“Việc Shamsa tiếp tục phụ thuộc vào TTC đã góp phần đáng kể khiến sức khỏe tâm thần của bà suy giảm kể từ khi vụ việc xảy ra,” luật sư của bà lập luận.

Cả hai luật sư của Al-Balushi đều không trả lời yêu cầu bình luận của đài CP24 về vụ việc hôm 13/5.

Chưa cáo buộc nào của bà được chứng minh trước tòa.

Về phần mình, TTC từ chối phát biểu về vụ việc. Hôm 13/5, một phát ngôn viên của TTC nói với đài CP24 rằng họ không “bình luận về các vấn đề pháp lý đang diễn ra”.

Sau sự cố đó và trong nhiều năm trước đó, giới vận động về vận tải công cộng đã đề xuất nên dựng cửa ở gờ sân ga để hành khách trên sân ga tránh bị té xuống đường ray hoặc ngang đường của một đoàn tàu đang chạy tới.

Năm 2018, chi phí lắp đặt các rào cản như vậy trên toàn mạng lưới tàu điện ngầm của Toronto được ước tính ở mức hơn 1 tỷ đô.

Nguồn: CP24, 13/5/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.