Hai thanh niên Ontario bị cáo buộc 100 tội danh liên quan tới hàng chục vụ dùng súng cướp xe

0

Cảnh sát đã bắt một thanh niên 19 tuổi ở Toronto và một đồng phạm ở tuổi vị thành niên bị tình nghi âm mưu thực hiện hàng chục vụ dùng súng cướp xe trong vòng 11 ngày trong tháng 5.

Thám tử Richard Harris của Cảnh sát Toronto cho biết từ ngày 15/5 tới ngày 26/5/2022, hai nam nghi phạm có trang bị súng ngắn đã tìm cách cướp 10 chiếc xe ở Scarborough và hai chiếc ở Vùng Durham.

Hai nghi phạm đã cướp được năm chiếc xe. May mắn không có ai trong số những người lái xe bị thương.

“Không có bất kỳ nạn nhân nào bị thương tích thân thể,” Harris nói. “Nhưng ta có thể đoán là họ bị nhiều tác động tâm lý – các cộng đồng đã hết chịu nổi cảnh này.”

Harris nói rằng hai nghi phạm này cũng cướp một quầy bán pháo bông lưu động trong thời gian đó.

“Một nghi phạm có vũ trang đã ăn cắp tiền mặt và pháo bông,” Harris nói.

Mãi tới ngày 2/6, đội điều tra mới phát hiện được các nghi phạm, khi cảnh sát nhận được tin trình báo hai nam thanh niên đang lái một chiếc xe bị ăn cắp ở vùng Brampton.

Cảnh sát đã mở cuộc truy đuổi và bắt giữ hai người.

Cảnh sát cũng thu một khẩu súng ngắn có nạp đạn, một khẩu súng ngắn nhái, các dụng cụ ăn cắp xe, quần áo và một chiếc xe bị ăn cắp từ driveway của một nhà ở Scarborough hôm 18/5.

Harris cho biết những chiếc xe bị ăn cắp/cướp “không phải là xe sang” nhưng “nhằm mục đích dùng để phạm các tội hình sự khác”.

Cả bốn chiếc xe khác bị ăn cắp/cướp đều bị bỏ rơi tại nhiều địa điểm khác nhau ở Scarborough.

Tyliq Jones, cư dân Toronto, đã bị cáo buộc 44 tội danh, trong khi một thanh niên 17 tuổi không được xác định danh tánh theo quy định của Đạo luật Tư pháp Hình sự Thanh thiếu niên bị cáo buộc 56 tội danh.

Thám tử Harris cho biết không có bằng chứng nào cho thấy hai nghi phạm này có liên hệ với bất kỳ mạng lưới tội phạm nào lớn hơn.

Các vụ cướp xe gần đây ở vung Đại Đô thị Toronto (GTA) có các nghi phạm dùng vũ khí như súng và dao, trong đó có tới sáu vụ xảy ra trong vùng chỉ vào một đêm của tháng 5.

Trong một vụ được nhắc tới nhiều, tiền đạo ngôi sao Mitch Marner của đội hockey Toronto Maple Leafs bị cướp mất chiếc Range Rover bên ngoài rạp chiếu phim ở Etobicoke.

Nguồn: CP24, 8/6/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.