Hai kẻ cướp ngân hàng bị cảnh sát bắn chết ở B.C. là anh em sinh đôi

0

Cảnh sát liên bang RCMP ở Saanich, B.C., đã xác định hai anh em sinh đôi 22 tuổi Matthew và Isaac Auchterlonie là hai tên cướp ngân hàng có vũ trang đã bị cảnh sát bắn hạ trong vụ đấu súng hôm 28/6/2022.

Sáu cảnh sát viên bị thương trong vụ bắn nhau với kẻ cướp sáng ngày 28/6 tại ngân hàng Bank of Montreal ở Saanich trên Vancouver Island phía nam.

Cảnh sát cũng cho biết hôm 30/6 họ đã phải tháo bỏ các thiết bị nổ trong một chiếc xe liên quan tới các nghi phạm.

Anh em Auchterlonie là cư dân Duncan, B.C., trên đảo Vancouver Island. Theo RCMP, cả hai anh em đều không có tiền án tiền sự; trước đây họ không được cảnh sát biết tới.

“Vẫn còn nhiều câu hỏi và cần nhiều nỗ lực điều tra để có thể hiểu đầy đủ chuyện đã xảy ra và tại sao,” Hạ sĩ Alex Bérubé nói tại một cuộc họp báo hôm 2/7/2022.

“Động cơ đằng sau vụ cướp có vũ trang và hành động bắn nhau với cảnh sát sau đó vẫn chưa được xác định.”

Cuộc điều tra về vụ đấu súng hôm 28/6 đang do Đơn vị Tội phạm Tổng hợp Đảo Vancouver (VIIMCU) đứng đầu thực hiện. Đồng thời, một cuộc điều tra cũng đã được tiến hành bởi Văn phòng Điều tra Độc lập, cơ quan giám sát xem xét tất cả các hành động của cảnh sát dẫn tới tử vong hoặc tổn hại nghiêm trọng.

Bérubé cho biết cảnh sát đã nói chuyện với gia đình của các nghi phạm, và họ đang hợp tác điều tra. Cơ quan Pháp y B.C. đã xác định danh tánh hai anh em này hôm 1/7/2022, theo Bérubé.

Cảnh sát vẫn đang yêu cầu công chúng cung cấp thông tin liên quan tới chiếc xe của các nghi phạm: xe Toyota Camry 1992 màu trắng với hai sọc đua màu đen trên mui xe và nóc xe.

Ai có bất kỳ thông tin nào liên quan tới hai anh em này hoặc xe của họ liên hệ với VIIMCU theo số 250-380-6211.

Nguồn: CBC, 2/7/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.