Thu nhập của người Canada tăng trong năm 2020 với hàng triệu người hưởng trợ cấp đại dịch

0

Thu nhập của người Canada có xu hướng cao hơn vào năm 2020 ở hầu hết các tỉnh bang, ngoại trừ Alberta và Newfoundland and Labrador, khi hàng triệu người hưởng trợ cấp đại dịch, theo dữ liệu điều tra dân số mới từ Cơ quan Thống kê Canada.

Mức trung vị của thu nhập sau thuế  của hộ gia đình là $73000 vào năm 2020, tăng 9.8% so với cuộc điều tra dân số lần gần nhất vào 5 năm trước đó, một phần là do mất những việc làm lương thấp.

Dù số người Canada có thu nhập từ việc làm ít hơn trong thời kỳ đại dịch, dữ liệu điều tra dân số cho thấy tình trạng mất việc làm được bù đắp một phần nhờ các trợ cấp COVID-19 khi khoảng 2/3 người thành niên ở Canada hưởng trợ cấp từ các chương trình cứu trợ.

Số người Canada có thu nhập dưới $20000 đã tăng thêm hơn 415000 khi nhiều công việc lương thấp đã biến mất.

Nhưng tỷ lệ thu nhập thấp nói chung đã giảm và số người Canada cho biết không có thu nhập đã giảm gần một triệu so với năm 2019.

Giới chuyên gia khuyến cáo rằng dữ liệu thu nhập, dựa trên hồ sơ về thuế và trợ cấp của Thuế vụ Canada, phác họa tình hình phức tạp của thời kỳ đại dịch ban đầu và nên được coi như chỉ thể hiện một thời điểm.

Nguồn: The Canadian Press, 13/7/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.