Uber và Lyft nay được đón khách từ phi trường Pearson của Toronto

0

Trước khi có dự án thí điểm này, khách có thể đi Uber và Lyft tới phi trường Pearson, nhưng chỉ có các xe taxi hoặc limo được cấy phép hoạt động mới được phép đón khách từ phi trường này.

Bắt đầu từ ngày 12/6, các tài xế Uber và Lyft được phép đón khách tại Phi trường Quốc tế Pearson nhờ một dự án thí điểm mới.

Trong thông cáo báo chí hôm thứ Ba 12/6, Cơ quan Quản lý Phi trường Vùng Đại Đô thị Toronto (GTAA) cho biết dự án thí điểm này sẽ cung cấp một “phương án lựa chọn giao thông được quản lý và phê duyệt ở cấp chính quyền đô thị” cho 47 triệu hành khách hàng năm và gần 50,000 nhân viên của phi trường.

(Ảnh tư liệu của Richard Vogel / AP)

Trước khi có dự án thí điểm này, khách có thể đi Uber và Lyft tới phi trường Pearson, nhưng chỉ có các xe taxi hoặc limo được cấy phép hoạt động ở Toronto Pearson mới được phép đón khách từ phi trường này.

GTAA cho biết họ đã tham vấn với các đối tác ngành giao thông vận tải và nghiên cứu các tập quán tốt nhất tại các phi trường Bắc Mỹ khác trước khi triển khai dự án thí điểm.

GTAA cũng nói rằng phi trường này sẽ theo dõi xem động thái này có tác động ra sao đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hiện tại và sẽ xin ý kiến phản hồi từ các nhà cung cấp này.

Đối với Lyft, khách tới Nhà ga 1 (Terminal 1) phải đi tới Tầng trệt (Ground Level) và tới cửa P hoặc Q để gặp tài xế của họ. Khách tới Nhà ga 3 (Terminal 3) phải tới Vùng 3 Tầng tới (Arrivals Level Zone 3) và gặp tài xế ở lề đường giữa.

Trong khi đó, khách Uber có nhiều khu vực đón và trả khách, tùy thuộc vào loại xe được chọn.

Đối với các yêu cầu UberX và UberXL, khách tại Nhà ga 1 (Terminal 1) gặp nhau tại Tầng trệt (Ground Level) bên ngoài Cửa Q và Nhà ga 3 (Terminal 3) tại Tầng tới (Arrivals Level) tại Cửa D ở lề đường bên ngoài gần Vùng 3.

Đối với các yêu cầu UberBLACK, UberSelect và UberSUV, khách tại Nhà ga 1 (Terminal 1) gặp nhau tại Tầng tới (Arrivals Level) bên ngoài Cửa A và Nhà ga 3 (Terminal 3) ở Tầng tới (Arrivals Level) bên ngoài Cửa A ở cột 9.

Nguồn: CTV 12/6/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.