Chính quyền Đảng Bảo thủ Tiến bộ ở Ontario trong tuần này sẽ đệ trình dự luật tước các đặc quyền và phúc lợi của những kẻ khủng bố hồi hương, theo xác nhận của thủ hiến Doug Ford và dân biểu Dave Smith trên Twitter.

“Nếu bạn rời khỏi Canada để chiến đấu cho ISIS, bạn sẽ không được chào đón nồng nhiệt khi trở về. Vì Justin Trudeau dường như không coi trọng vấn đề này, dân biểu @DaveSmithPtbo sẽ có hành động để nhắn nhủ rằng ai rời khỏi Ontario để phạm những tội ác không thể biện hộ được thì sẽ chịu hậu quả,” Ford viết trên Twitter vào tối thứ Sáu 19/10.

Tweet này có kèm một đường dẫn tới bài của nhật báo Toronto Sun nêu những chi tiết của dự luật gọi là Đạo luật Chế tài các Hoạt động Khủng bố. Theo tờ Toronto Sun, luật này sẽ không cho những chiến binh ISIS trở về Ontario được hưởng các đặc quyền như bằng lái xe, giấy phép săn bắn và câu cá, bảo hiểm y tế OHIP, các khoản trợ cấp và khoản vay học cao đẳng/đại học, phúc lợi khuyết tật, trợ cấp nhà ở, tiền thuê nhà dựa trên thu nhập theo Đạo luật Dịch vụ Gia cư, và bảo hiểm an toàn lao động WSIB.

Dân biểu Dave Smith, đại diện vùng Peterborough-Kawartha, được cho là người bảo trợ dự luật này. Ông cũng tweet bài của Toronto Sun vào khuya thứ Sáu 19/10, xác nhận ông sẽ đệ trình dự luật này.

Đa số dân Canada ủng hộ truy tố hơn cải tạo những nghi phạm thánh chiến

Những bình luận này dường như được đưa ra sau một cuộc tranh luận trong Phiên Chất vấn tại Hạ viện hồi đầu tuần rồi, trong đó thủ lĩnh Đảng Bảo thủ Andrew Scheer chất vấn thủ tướng Justin Trudeau về việc có phải ông đã “mời” một công dân Anh bị nghi đã tham gia các hoạt động khủng bố tới Canada.

Nguồn: Global News, 20/10/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.