Cảnh sát ở Toronto đang cảnh báo người cao niên nên đề phòng bị lừa đảo qua điện thoại sau khi một cụ bà ở Scarborough được cho là bị những người giả danh viên chức kiểm định máy nước nóng cướp.

Bà cụ này trình báo với cảnh sát rằng bà nhận được một cú điện thoại hôm 4/11 từ một người đàn ông. Người đó thông báo với bà rằng máy nước nóng của bà cần được kiểm định và nếu bà từ chối, bà sẽ bị chính quyền tỉnh bang phạt $1,000. (© Bản tiếng Việt của CanadaInfo.net)

Bà đã mời người gọi điện đó tới nhà bà vào ngày hôm sau.

Theo cảnh sát, khoảng 4 giờ chiều hai người đàn ông tới nhà nạn nhân ở khu vực Brimley Road và McNicoll Avenue để kiểm định.

Bà cụ cho biết hai người đàn ông đó đã coi qua máy nước nóng của bà đặt ở tầng hầm, và thay một bộ lọc máy sưởi.

Có lúc một trong hai nghi phạm thông báo với bà rằng anh ta cần lên gác thượng để kiểm tra và đi lầu một mình.

Cảnh sát nói rằng khi quay lại, nghi phạm nói với nạn nhân rằng bà cần phải lắp thêm lớp cách nhiệt trên gác thượng và ngỏ ý trở lại vào ngày hôm sau để lắp đặt.

Sau đó bà phát hiện bị mất tiền trong nhà.

Thông cáo báo chí của cảnh sát Toronto viết, “Sở Cảnh sát Toronto yêu cầu các chủ nhà nên cẩn trọng khi làm việc với những người muốn làm ăn bằng cách gọi điện hoặc tới gõ cửa tận nhà.”

“Công chúng cần nhớ rằng trong các giao dịch thương mại, họ luôn luôn nên xác thực danh tánh của một người hoặc hãng trước khi quyết định tin tưởng người đó hoặc hãng đó và mời họ vào nhà.”

Bất cứ ai có thông tin về vụ này, hoặc đã nhận được một cuộc gọi như cuộc gọi được mô tả, được yêu cầu liên hệ với cảnh sát Toronto hoặc Crime Stoppers.

Nguồn: CTV, 8/11/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.