Dịp cuối tuần vừa qua, một lần nữa lại có hơn chục tài xế bị buộc tội lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu/ma túy. Do vậy, Cảnh sát Vùng York sắp thực hiện những biện pháp quyết liệt với hy vọng ngăn ngừa hành vi phi pháp này.

Cảnh sát trưởng Eric Jolliffe cho biết từ nay cảnh sát sẽ công bố danh tánh của những tài xế vi phạm lái xe khi say rượu hoặc phê ma túy.

“Rõ ràng là phải có thay đổi,” Jolliffe nói trong một thông cáo đưa ra hôm thứ Hai 3/12.

“Với hiệu lực ngay lập tức, Cảnh sát Vùng York sẽ nêu tên của tất cả những tài xế bị buộc tội hình sự lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu/ma túy, để càng khiến hành vi lái xe này không thể được xã hội chấp nhận và để người dân trong cộng đồng có thể trợ giúp bằng cách báo cảnh sát nếu những người vi phạm lái xe trong khi bị treo bằng. Những sinh mạng vô tội bị nguy hiểm hàng ngày do hành vi vô trách nhiệm và phạm tội này. Chúng ta sẽ không bỏ cuộc.”

Từ nay trở đi, cảnh sát sẽ đăng tên của những tài xế vi phạm này trên trang mạng của Cảnh sát Vùng York vào thứ Hai hàng tuần.

Trong dịp cuối tuần vừa qua, Cảnh sát Vùng York đã buộc tội lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu/ma túy với 16 tài xế. Trong số những người này có một thanh niên 23 tuổi ở Aurora bị buộc tội lái xe khi phê ma túy, và già nhất là một cư dân 55 tuổi ở Newmarket bị buộc tội khi say rượu.

Những trường hợp bị bắt này góp thêm vào danh sách hơn 1,400 vụ bị buộc tội lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu/ma túy tại Vùng York từ đầu năm tới nay.

Cảnh sát cho biết trong năm nay đã có 5 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn xe vì lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu/ma túy tại Vùng York.

Nguồn: 680 News, 3/12/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Cảnh sát Vùng York sẽ công bố danh tánh của người bị buộc tội lái xe khi có rượu/ma túy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.