Một trường đại học lâu đời hơn cả Canada đã vươn lên xếp đầu bảng xếp hạng “Những nơi làm việc tốt nhất Canada năm 2017” (Canada’s Best Employers 2017) của tạp chí Forbes, qua mặt những đối thủ hạng nặng của xứ tuyết. Queens University – một đại học nghiên cứu 175 tuổi ở Kingston, Ontario, với hơn 22.000 sinh viên và 5.900 nhân viên – nhảy vọt từ hạng 17 năm ngoái lên đầu bảng năm nay.

Xếp thứ nhì là Nav Canada, tổ chức tư nhân phi vụ lợi chuyên cung cấp dịch vụ không lưu và quản lý khoảng 12 triệu di chuyển của máy bay mỗi năm. Tổ chức này nhảy vọt từ hạng 28 năm ngoái.

Bảng xếp hạng này do Forbes thực hiện dựa trên đánh giá của chính nhân viên.

Phối hợp với nhà cung cấp số liệu thống kê trên mạng Statista, Forbes đã hỏi 8.000 nhân viên Canada – 81% làm toàn thời gian – làm việc cho các công ty và tổ chức lớn để chấm điểm mức độ họ sẵn sàng giới thiệu công ty của mình với người khác dựa trên thang điểm từ 1 tới 10. Các nhân viên tham gia vào cuộc khảo sát này được hỏi ý kiến không phải qua công ty / tổ chức nơi họ làm việc, mà được hỏi nặc danh qua nhiều diễn đàn trên mạng. Số liệu được ghi nhận vào tháng 9/2016.

Người trả lời khảo sát cũng được yêu cầu nêu tên những nơi làm việc tốt hoặc xấu trong các ngành ngoài ngành của chính họ. Ba trăm công ty / tổ chức hàng đầu – đại diện cho 25 ngành khác nhau – đã được nêu bật dựa trên các kết quả này.

Các công ty xếp hạng cao khác bao gồm Toronto Hydro, một công ty phân phối điện với gần 1.500 nhân viên, tăng từ hạng 8 năm ngoái lên hạng 3 năm nay. Google xếp thứ 4, và SaskPower xếp thứ 5. Các công ty khác cũng giữ thứ hạng của mình trong Top 10 là Costco, và Ubisoft, một công ty sản xuất video game Pháp có chi nhánh ở Montreal, Toronto, Quebec và Halifax.

Một số công ty và tổ chức tụt hạng mạnh. Mercedes-Benz, hạng 11 năm ngoái, tụt xuống hạng 67 năm nay. Đại học Guelph, hạng 6 năm ngoái, tụt xuống hạng 63 năm nay. Cao đẳng Sheridan ở vùng Toronto, hạng 13 năm ngoái, năm nay lọt ra khỏi bảng xếp hạng.

Các công ty và tổ chức nằm đầu bảng năm 2016 cũng bị tụt hạng. Chi nhánh Canada của hãng công nghệ Thụy Sĩ ABB xếp hạng 3 năm ngoái, nhưng năm nay tụt xuống hạng 17. Tương tự, công ty xếp hạng nhì năm 2016, Vancity, một doanh nghiệp ngân hàng ở Vancouver, tụt xuống hạng 39 năm nay. Còn công ty hạng nhất năm ngoái, công ty điện lực BC Hydro, tụt xuống hạng 24 năm 2017.

Nguồn: Karsten Strauss, Canada’s Best Employers 2017, Forbes 8/2/2017.

Bản tiếng Việt của CanadaInfo.net

1 thought on “Những nơi làm việc tốt nhất ở Canada năm 2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.