Ontario sẽ cấm điện thoại di động trong lớp học, bắt đầu từ niên khóa tới.

Một số trường hiện đã có chính sách tương tự, nhưng tỉnh bang sẽ ban hành chỉ thị cho tất cả các trường công lập cho niên khóa 2019-20.

Chỉ thị này sẽ cấm dùng điện thoại di động trong giờ học. Việc thực thi lệnh cấm sẽ do mỗi hội đồng học khu và trường đảm trách.

Đảng Bảo thủ Cấp tiến đã đề xuất một lệnh cấm như vậy trong chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái.

Bộ trưởng giáo dục Lisa Thompson nói sẽ có một số trường hợp ngoại lệ cho những lúc giáo viên muốn dùng điện thoại di động trong bài giảng, vì các lý do y khoa và cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt.

Chính quyền Đảng Bảo thủ Cấp tiến đã thực hiện các đợt tham vấn đề giáo dục hồi năm ngoái. Tuy ý kiến về chương trình  giáo dục tính dục được báo chí chú ý nhiều nhất, chính quyền cũng thu thập ý kiến công chúng về lệnh cấm điện thoại di động trong lớp học.

Khoảng 97% người trả lời khảo sát ủng hộ một hình thức nào đó cấm điện thoại trong lớp học, theo bộ trưởng Thompson.

Hội đồng Học khu Toronto (TDSB) từng có lệnh cấm điện thoại di động, nhưng đã bỏ sau bốn năm áp dụng để giáo viên tự quyết định cách nào phù hợp nhất cho lớp học của họ. TDSB trước đây nói rằng việc thực thi một lệnh cấm hoàn toàn là gần như bất khả thi, và nói  rằng việc hạn chế sử dụng công nghệ cũng sẽ hạn chế các cơ hội giáo dục.

Một nghiên cứu năm 2015 của Trường Kinh tế và Chính trị học London phát hiện rằng “kết quả của học sinh trong các kỳ thi hệ trọng tăng đáng kể” với lệnh cấm dùng điện thoại di động. Kết quả cải thiện chủ yếu được quan sát ở những học sinh thường có kết quả thấp nhất.

“Điều này cho thấy việc hạn chế dùng điện thoại di động có thể là một chính sách ít tốn kém để giảm bất bình đẳng giáo dục,” nghiên cứu này nhận định.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 12/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Ontario sẽ cấm điện thoại di động trong lớp học từ niên khóa tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.