Một phụ nữ ở Hamilton, Ontario, nói cô bị mất hàng ngàn đô-la và quyền được lái xe của mình sau khi một ‘người môi giới ma’ bán cho cô bảo hiểm xe giả.

Inass Mohmed bị đụng xe năm ngoái và gọi điện cho công ty bảo hiểm của mình để đòi bồi thường. Đó là khi cô phát hiện giấy bảo hiểm của mình là đồ giả.

“Tôi khóc, tôi bắt đầu run rẩy, tim tôi đập thình thịch,” Mohmed kể với chương trình W5 của đài CTV. “Thật là sốc,” cô nói. “Tôi mất xe của mình.”

Mohmed không chỉ mất xe mà còn bị cảnh sát ghi giấy phạt vì lái xe không có bảo hiểm; cô bị phạt $5000.

Tin là Mohmed đã bị lừa gạt, một nhóm từ Aviva Insurance và Desjardins General Insurance đã quyết định giúp.

Một thám tử tư đã truy tìm được người đàn ông mà Mohamed nói là đã bán cho cô bảo hiểm giả, và ghi hình được ông ta trao giấy tờ để lấy tiền.

Sherif Aly, 38 tuổi, về sau bị bắt và bị buộc tội lừa đảo. Chương trình W5 được độc quyền xem video ghi hình cho thấy công việc điều tra ngầm này.

Chưa có lời buộc tội nào được chứng minh tại tòa án. Aly từ chối bình luận.

Các giấy tờ bảo hiểm cho những người môi giới ma cung cấp có thể trông giống như thật. Chỉ khi soi thật sát mới thấy rõ là chúng bị thay đổi.

Chris Vinall, trưởng ban điều tra đặc biệt ở hãng bảo hiểm Desjardins, nói rằng “những người môi giới ma” quảng cáo trên mạng xã hội, qua truyền miệng và trên trang mạng rao vặt Kijiji.

Ông nói rằng những người môi giới ma là một vấn nạn lớn ở Vương quốc Liên hiệp Anh, và ông tin rằng còn có nhiều người nữa đang hoạt động ở Canada.

Colm Holmes, tổng giám đốc hãng bảo hiểm Aviva, nói rằng nạn nhân thường là những di dân mới tới Canada, mặc dù trò lừa đảo này có thể xảy ra với bất cứ ai.

“Bảo đảm là bạn giao dịch với một người môi giới có giấy phép hoặc một đại lý có giấy phép,” ông khuyến cáo. “Và nếu nó quá tốt tới nỗi khó là sự thực, thì có thể không phải là đồ thật.”

Nguồn: CTV, 17/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.