Tạp chí Newsweek, Mỹ, hôm 20/3/2019 công bố danh sách xếp hạng những bệnh viện tốt nhất thế giới. Toronto General Hospital được xếp hạng 7.

Toronto General Hospital. (Ảnh: Wladyslaw | Wikimedia)

Toronto General Hospital là một trong 8 bệnh viện của University Health Network ở Canada. Bệnh viện này cũng là tổ chức nghiên cứu lớn nhất và được tài trợ nhiều nhất ở Canada, cũng như trung tâm cấy ghép nội tạng lớn nhất Bắc Mỹ.

Toronto General Hospital là bệnh viện giảng dạy của Đại học Toronto và tổ chức đi đầu về nghiên cứu và sáng tạo cấy ghép. Bệnh viện này đã đạt vô số “cái đầu tiên”, như nơi đầu tiên cấy ghép ba cơ quan nội tạng (hai phổi, gan, và tụy) vào năm 2015.

Toronto General Hospital nổi tiếng về trung tâm tim, được đặt tên theo Peter Munk, sáng lập viên công ty khai khoáng Barrick Gold, người đã tặng 100 triệu đô-la cho bệnh viện này. Trung tâm Tim Peter Munk được xem là nơi dẫn đầu thế giới về mổ tim hở và sức khỏe tim mạch.

Phối hợp với Statista Inc., một công ty toàn cầu chuyên về nghiên cứu thị trường và dữ liệu khách hàng, Newsweek đã xây dựng “bảng xếp hạng có tính đột phá” của các bệnh viện tốt nhất thế giới.

Theo Newsweek, các bệnh viện lọt vào danh sách này “đi tiên phong về thích ứng với các thách thức mới trong khi cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân với chất lượng tuyệt hảo”.

Mười bệnh viện hàng đầu được bình chọn bởi ban chuyên gia của Newsweek gồm các bác sĩ, chuyên gia và giới quản lý y khoa từ bốn châu lục.

Nguồn: Newsweek, Narcity, 21/3/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.