Một cụ ông ở Ottawa đã tặng 12,000 đĩa vinyl để gây quỹ cho hệ thống thư viện công cộng của thành phố. Ông cho biết ông đã mất 65 năm để có được bộ sưu tập này.

“Đây là số tiền mà tôi không tiêu cho rượu bia hay thuốc lá trong bao nhiêu năm qua,” Yves Pigeon nói với đài CTV Ottawa.

Ông đang giao gần như toàn bộ bộ sưu tập đĩa nhạc cả đời cho tổ chức phi vụ lợi, Friends of the Ottawa Public Library (Những người bạn của Thư viện Công cộng Ottawa). Tổ chức này sẽ bán đĩa để gây quỹ cho các chi nhánh thư viện địa phương của thành phố.

Nhưng ông Pigeon giữ lại album đầu tiên ông mua vào năm 1959, và là đĩa yêu thích của ông. Album báu vật của ông là Songs You Love của Elisabeth Schwarzkopf, giọng ca soprano người Áo-Anh sinh ra ở Đức.

“Nó vẫn khiến tôi say mê,” ông nói. “Bà ấy không phải là giọng ca soprano hay nhất thế giới nhưng vẫn là giọng ca đầu tiên tôi mê.”

(Ảnh: Hallie Cotnam/CBC)

Ông Pigeon thú nhận là ông thậm chí chưa nghe một số đĩa trong bộ sưu tập của mình. Nhưng ông nói chỉ việc sở hữu chúng đã là lạc thú.

Ông cảm thấy hài lòng vì biết bộ sưu tập của mình sẽ được dùng vào việc tốt.

Dù đã tặng bộ sưu tập khổng lồ này, ông vẫn không thiếu nhạc để thưởng thức: ông còn có 3500 CD.

Khi thư viện tổ chức đợt bán 12,000 đĩa nhạc do ông tặng vào mùa thu năm nay, ông Pigeon dự định tham dự và mua lại vài đĩa.

Dù vợ ông muốn dùng chỗ trống để làm kệ chứa đồ, ông Pigeon đã có kế hoạch cho phòng chứa đĩa nhạc cũ của mình.

“Tôi sẽ mua sách. Nếu không thể mua đĩa nhạc, thì tôi mua sách,” ông nói. “Đó là một căn bệnh nhưng là bệnh được xã hội chấp nhận.”

Nguồn: CTV 11/4/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.