Cảnh sát liên bang RCMP ở Penticton, B.C., cho biết 4 người thiệt mạng sau các vụ xả súng tại ba địa điểm vào sáng thứ Hai 15/4.

Chỉ huy Ted De Jager ở South Okanagan-Similkameen nói rằng một cư dân Penticton 68 tuổi đã bị giam sau khi ông đầu thú tại chi nhánh RCMP ở Penticton.

Cảnh sát đã xác nhận họ tin rằng tất cả những người liên quan có quen biết nhau và cho rằng đây là hành động có chủ đích.

Tại một cuộc họp báo chiều 15/4, chỉ huy De Jager nói rằng nạn nhân là hai người đàn ông thành niên và hai phụ nữ thành niên.

John Brittain, 68 tuổi, bị còng tay và đưa tới trình diện tòa án ở Penticton, B.C., sáng 16/4/2019. (Ảnh: Ben Nelms/CBC)

Hôm thứ Ba 16/4, John Brittain, 68 tuổi, đã bị truy tố ba tội cố sát cấp một và một tội giết người cấp hai.

Tại cuộc họp báo sáng 16/4, thị trưởng John Vassilaki của Penticton nói ông Brittain từng làm việc cho sở công chánh của thành phố trong nhiều năm cho tới khi về hưu “vì bệnh” vào năm 2016.

Vào khoảng 10:30 sáng 15/4, múi giờ Thái Bình Dương, cảnh sát được gọi tới khu trung tâm Penticton, trong khu vực đường Westminster Avenue và Haynes Street, với trình báo có một người đàn ông bị bắn.

Trên đường tới, cảnh sát nhận được cú điện thoại thứ nhì trình báo một người khác bị bắn. Khoảng một giờ sau, một người khớp với mô tả về nghi phạm đầu thú lúc 11:30 sáng. Cảnh sát cũng giữ một chiếc xe được cho là nghi phạm, đậu trong bãi đậu xe của cảnh sát.

Cảnh sát kiểm tra khu vực và phát hiện có nhiều nạn nhân tại nhiều địa điểm. Bốn trường hợp tử vong xảy ra tại ba địa điểm trong bán kính 5 cây số.

Một người chết tại sự cố ban đầu gần đường Westminster Avenue và Lakeview Street, còn ba người kia chết tại một khu ngoại ô gần Cornwall Drive.

“Tôi hiểu đây là một biến cố hết sức đáng lo ngại đã xảy ra trong cộng đồng của chúng ta,” De Jager nói. “Cảnh sát tiếp tục tìm kiếm bất cứ người nào khác có thể đã bị thương trong biến cố này.”

Ông cho biết cảnh sát đang trong quá trình xác định danh tánh các nạn nhân và thông báo cho gia đình của họ.

Ban điều tra vùng Penticton South Okanagan-Similkameen của RCMP dẫn đầu cuộc điều tra.

Penticton là một thành phố ở Thung lũng Okanagan của vùng nội địa phía nam của British Columbia với khoảng 30 ngàn dân.

Nguồn: CBC, 15/4 & 16/4/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.