Thi thể của ba vận động viên leo núi chuyên nghiệp được phát hiện hôm Chủ nhật 21/4/2019, sau khi họ được cho là đã chết trong một trận lở tuyết ở Công viên Quốc gia Banff của Canada.

Hai người Áo David Lama và Hansjörg Auer, và người Mỹ Jess Roskelley bị kẹt trong một trận lở tuyết hôm thứ Tư 17/4 trong khi cố gắng leo ở mặt phía đông của đỉnh Howse Peak ở Alberta, theo thông báo của phát ngôn viên hãng North Face.

Từ trái: David Lama (Áo), Hansjörg Auer (Áo) và Jess Roskelley (Mỹ). (Ảnh: The North Face)

Ba người này là thành viên của Đội Vận động viên Toàn cầu của hãng North Face.

Sau khi ba vận động viên này được trình báo mất tích, giới chức công viên quốc gia đã tìm kiếm họ bằng trực thăng và phát hiện các dấu hiệu của nhiều vụ lở tuyết và trang thiết bị leo núi rải rác, theo cơ quan Parks Canada.

Mặt phía đông của đỉnh Howse Peak là vùng hẻo lánh và cực kỳ khó leo, với các tuyến đường đá và băng lẫn lộn đòi hỏi phải có kỹ năng siêu đẳng về leo núi cao, theo giới chức trách.

Chelsey Dawes, phát ngôn viên của Parks Canada, nói có vẻ như ba vận động viên này bị dính một trận lở tuyết cấp 3; cấp 3 là đủ chôn vùi một chiếc xe hoặc phá hủy một tòa nhà nhỏ.

“Parks Canada thành kính phân ưu với gia đình, bạn bè và người thân của họ,” Parks Canada nói. “Chúng tôi cũng muốn thừa nhận tác động của biến cố này đối với các cộng đồng leo núi địa phương và quốc tế rất gắn bó.”

Nguồn: CNN, Global News, 22/4/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.