Những tay súng đã bắt cóc ba công nhân dầu khí từ Canada, Scotland và Nigeria tại một giàn khoan ở vùng Delta của Nigeria hôm thứ Bảy 27/4/2019 — đây là vụ bắt cóc thứ nhì ở vùng này trong chưa đầy một tuần.

Một giàn khoan dầu ở vùng Delta nhiều dầu của Nigeria. (Ảnh: George Osodi/Associated Press)

Bọn bắt cóc đã tấn công giàn khoan thuộc sở hữu của công ty Niger Delta Petroleum Resources ở Ogbele, bang Rivers, vào khoảng 8 giờ sáng giờ địa phương, theo phát ngôn viên của quân đội Thiếu tá Ibrahim Abubakar.

Ông cho biết binh lính đang tìm kiếm ở những đầm lầy xung quanh. Cảnh sát bang nói họ đã tăng cường an ninh trên một con đường đông-tây nơi những kẻ có vũ trang đã tấn công thường dân trong những tuần gần đây.

Bộ ngoại giao Canada nói họ được biết một công dân Canada bị bắt cóc ở Nigeria, và cho biết gia đình của người này đang được cung cấp dịch vụ lãnh sự và các viên chức lãnh sự đang liên hệ với chính quyền địa phương.

Danh tánh của người này không được biết và Bộ ngoại giao Canada nói không thể tiết lộ thêm thông tin gì vì luật bảo vệ quyền riêng tư.

Niger Delta sản xuất đa số dầu thô của Nigeria. Công ty này xưa nay đã bị các băng đảng tội phạm và các nhóm có vũ trang đòi được hưởng phần nhiều hơn trong lợi tức từ dầu của vùng này. Hôm thứ Năm 25/4, hai công nhân dầu khí của Royal Dutch Shell bị bắt cóc và các cảnh sát viên hộ tống bị giết ở bang Rivers trên đường trở về từ một chuyến đi.

Nguồn: Reuters, CBC, 29/4/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.