Hôm thứ Năm 9/5/2019, một bác sĩ giải phẫu thần kinh bị kết án chung thân, không được xin tạm tha trong 14 năm, vì tội giết vợ, cũng là bác sĩ, cách đây hai năm.

Elana Fric, trái, và Mohammed Shamji. (Ảnh ghép của Toronto Star)

Mohammed Shamji, 43 tuổi, hồi tháng trước đã nhận tội sát nhân cấp hai trong vụ giết Elana Fric, 40 tuổi. Vì đã bị giam từ khi bị bắt vào ngày 2/12/2016, Shamji sẽ đủ tiêu chuẩn được xin tạm tha trong 11 năm rưỡi nữa.

Thẩm phán Tòa Cấp cao Ontario John McMahon nói hôm 9/5 rằng vụ án này là một ví dụ nữa về nạn giết người trong gia đình mà ông chứng kiến quá thường xuyên.

“[Fric] bị tước đoạt một cuộc sống tuyệt vời chưa được hưởng,” thẩm phán McMahon nói ở một tòa án Toronto.

Theo lời chứng tại tòa, Fric đưa đơn ly dị cho chồng hai ngày trước khi ông tấn công bà, làm gãy cổ và xương sườn của bà, và bóp cổ bà cho tới chết trong khi ba đứa con của họ ngủ trong nhà.

Thi thể của Fric được phát hiện vào ngày 1/12/2016, trong một va-li gần một khu vực dưới cầu vượt ở Vaughan, Ontario, cách Toronto khoảng 35 km về phía bắc. Shamji bị bắt tại một tiệm cà phê ở Mississauga, phía tây Toronto, ngày hôm sau.

Fric chết vì ngạt thở và chấn thương trực tiếp. Tòa được nghe rằng cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng này nhiều sóng gió, và Fric bị chồng đánh đập và chửi rủa.

Mẹ của Fric nói với tòa tại phiên kết án hôm 8/5 rằng Shamji đã hủy hoại cả gia đình họ, khiến họ đau lòng và phẫn nộ.

Cả hai bên công tố và biện hộ đều yêu cầu tòa ấn định thời gian không được xin tạm tha của Shamji là 14 năm. Thẩm phán McMahon nói như vậy là “công bằng và hợp lý”.

Thẩm phán cũng ra lệnh cấm Shamji liên hệ với các con hoặc cha mẹ của Fric nếu không được chấp thuận trước.

“Ba đứa con nhỏ đã mất mẹ vĩnh viễn,” thẩm phán McMahon nói.

Thẩm phán McMahon hoan nghênh việc Shamji nhận tội vào phút chót, nhờ đó con gái còn nhỏ của ông khỏi phải ra tòa làm chứng với tư cách một nhân chứng then chốt. Nhưng thẩm phán cũng lên án Shamji về tính chất tàn nhẫn của vụ sát hại tại tư gia của hai người.

“Tôi công nhận rằng không có bằng chứng về việc chuẩn bị trước. Một cuộc cãi vả kịch liệt đã dẫn tới vụ giết người,” thẩm phán McMahon. “Tính chất của bạo lực là quá tàn nhẫn.”

Bên ngoài tòa án hôm 9/5, bà Ana, mẹ của Fric, nói “công lý đã không được thực thi hôm nay”.

Trong một phát biểu dài và đầy cảm xúc với báo giới, Ana Fric trình bày chi tiết nhiều trường hợp con gái bà bị Shamji hành hạ, và nói rằng ông ta nhiều lần ngoại tình. Bà nói bà đã van nài con gái mình bỏ Shamji, và thấy nhẹ nhõm khi con gái rốt cuộc có quyết định đó.

Bà Ana Fric được hỏi bà có lời khuyên gì cho những phụ nữ lâm vào hoàn cảnh giống như con gái bà.

“Tôi sẽ bảo rời bỏ chúng,” bà đáp. “Đừng cho chúng cơ hội thứ nhì.”

Bà Ana Fric mô tả con gái mình là người con mà bất cứ cha mẹ nào cũng muốn có.

“Nó tử tế, rộng lượng. Nó là một người mẹ đáng yêu, tận tụy.”

Ông Joe Fric, cha của nạn nhân, nói ông sẽ ôm ấp nỗi phẫn nộ trong lòng cho tới cuối đời. “Tôi biết hắn đã hủy hoại bao nhiêu cuộc đời.”

Nguồn: CBC, 9/5/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.