Hai cha con nghi phạm trong vụ phát hiện chất nổ tại tư gia ở Richmond Hill được bảo lãnh tại ngoại

0

Hai cha con nghi phạm trong vụ phát hiện chất nổ tại tư gia ở Richmond Hill được bảo lãnh tại ngoại

Hai cha con nghi phạm trong vụ bị phát hiện vật liệu làm chất nổ và ngòi nổ tại tư gia ở Richmond Hill đã được bảo lãnh tại ngoại hôm thứ Sáu 17/5/2019.

Reza Mohammadiasl, 47 tuổi, và con trai Mahyar, 18 tuổi, bị bắt hôm 13/5 và mỗi người bị truy tố một tội sở hữu vật liệu làm chất nổ sau khi cảnh sát khám xét nhà họ.

Do có lệnh cấm công bố, nhiều chi tiết của vụ này không được tiết lộ. Nhưng một nguồn tin nói với đài CityNews rằng danh sách hóa chất được phát hiện tại nhà nghi phạm khá dài, trong đó có nhiều thứ thường có ở những cửa hàng vật dụng sửa nhà.

Vẫn chưa rõ họ định làm gì với những chất nổ bị tịch thu.

Nguồn tin này cũng nói với đài CityNews rằng Mahyar Mohammadiasl có nguy cơ trở thành phần tử cực đoan trước khi bị bắt, đã bỏ học, ít giao du xã hội và bị chứng trầm cảm và lo âu.

Reza Mohammadiasl, thứ hai từ trái, và con trai, Mahyar, phải. (Ảnh: Jasmin Seputis/CBC)

Hai cha con được thả với tiền bảo lãnh $50000 do ba thân nhân cùng đứng ra chịu trách nhiệm, và ba người này là người bảo đảm của họ. Theo các điều kiện bảo lãnh tại ngoại, cả hai nghi phạm phải cư trú cùng nơi với những người bảo đảm họ và cả hai đều bị cấm dùng vũ khí.

Reza Mohammadiasl cũng bị cấm sở hữu điện thoại di động, máy nhắn tin, computer hay bất cứ thiết bị nào khác có truy cập Internet ngoại trừ vì mục đích làm việc và ông cũng phải tuân thủ một lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt.

Hai người sẽ ra tòa trở lại vào ngày 6/6.

Cảnh sát Vùng York mở cuộc điều tra hôm 9/5 sau khi nhận được tin báo về một nghi phạm đã bị Nha Biên phòng Canada và Nha Hải quan và Biên phòng Mỹ.

Cảnh sát đã thực hiện một lệnh khám xét tại một ngôi nhà, phát hiện các vật liệu gây nổ, nguy hiểm và một thiết bị ngòi nổ. Nhiều nhà lân cận đã được sơ tán để đề phòng khi cảnh sát lấy đi những chất liệu đó một cách an toàn.

Một người hàng xóm nói với đài CityNews rằng các nghi phạm đã sinh sống ở khu này chừng 5 hay 6 năm. Bà mô tả họ là người “thân thiện” và nói rằng người cha là một thợ điện.

Bộ trưởng an toàn công cộng Ralph Goodale nói vụ bắt hai cha con hoàn toàn là chuyện địa phương của Cảnh sát Vùng York, và không có liên hệ với bất cứ vấn đề nào về an ninh quốc gia.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 17/5/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.