4 người Ontario bị truy tố tội ép buộc 43 lao động nước ngoài làm nô lệ

0

Nạn nhân đóng nhiều tiền để được đưa tới Canada với cớ du học hoặc hứa sẽ có giấp phép làm việc và trở thành PR. Có người chỉ được giữ $50 tiền lương mỗi tháng.

Bốn cư dân Barrie, Ontario, đang bị truy tố các tội hình sự và di trú trong cuộc điều tra buôn người liên quan tới 43 nạn nhân.

Cảnh sát cho biết Patricia Zuniga Rojas cha, 54 tuổi, Kevin Kielty, 51 tuổi, Patricia Camacho Zuniga con, 24 tuổi, và Ashley Camacho Zuniga, 19 tuổi, đang bị truy tố tội buôn người, buôn người vì lợi ích vật chất và sử dụng lao động nước ngoài mà không có phép.

Theo cảnh sát, bốn bị cáo cũng đang bị buộc tội sở hữu tài sản có được do phạm tội và tham gia vào các hoạt động của một tổ chức tội phạm.

Các bị cáo bị cáo buộc có dính líu tới RTL Services of Barrie, công ty bị cáo buộc cung cấp người nước ngoài làm lao động cưỡng ép tại một số doanh nghiệp từ năm 2015.

Hồi tháng 2/2019, cảnh sát thực hiện lệnh khám xét ở Barrie và Wasaga Beach, và phát hiện 43 nạn nhân, chủ yếu là nam giới, từ 20 tới 46 tuổi.

Cuộc điều tra này đã diễn ra từ năm ngoái, và điều tra các thông tin cho biết những người lao động gốc Mexico được đưa lậu sang Canada và bị lừa đảo bởi một công ty tạp vụ ở Barrie.

(Ảnh: OPP)

Tất cả 43 nạn nhân này được đưa sang Canada với cớ giả mạo là du học hoặc hứa sẽ có giấp phép làm việc và có thể trở thành thường trú nhân (PR).

Các nạn nhân ban đầu trả số tiền lớn cho bọn buôn người để được vận chuyển từ nước của họ sang Canada.

Cảnh sát nói rằng sau khi tới Canada, 43 nạn nhân bị buộc phải sống trong cảnh tồi tệ ở Barrie và Wasaga Beach, và bị cưỡng ép chở đi làm ở Collingwood, Innisfil, Oro-Medonte và Cornwall.

Bọn buôn người kiểm soát tiền lương và bắt các nạn nhân trả tiền chỗ ở và đi lại. Có những nạn nhân chỉ được giữ lại $50 mỗi tháng.

Khi cảnh sát phát hiện các nạn nhân, họ được đưa tới nơi an toàn, sắp xếp lại chỗ ở và được việc làm hợp pháp.

Lúc đó, Phó Ủy viên OPP Rick Barnum nói, “Một nạn nhân nói với các cảnh sát viên của chúng tôi, ‘Tối hôm qua tôi đi ngủ là nô lệ. Sáng nay, tôi thức dậy là người tự do.”

Cuộc điều tra này đang do Sở Cảnh sát Barrie, Cảnh sát Tỉnh bang Ontario (OPP) và Nha Biên phòng Canada.

Các bị cáo sẽ trình diện tại tòa án Ontario ở Barrie vào ngày 3/7.

Ai có thông tin về vụ này có thể liên hệ với cảnh sát ở humantrafficking@barriepolice.ca, 705-725-7025, cơ quan chống tội phạm Crime Stoppers ở số 1-800-222-8477 hoặc trình báo nặc danh trên mạng.

Nguồn: Global News, CBC, The Canadian Press, 23/5/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Bài liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.