Bắt đầu từ ngày 25/5/2019, Phi trường Toronto Pearson sẽ bắt đầu chương trình thí điểm giảm tiếng ồn của máy bay cho các khu vực lân cận vào các dịp cuối tuần.

“Chương trình luân phiên đường băng vào cuối tuần trong mùa hè 2019” sẽ giảm không lưu cho một số khu vực nằm ngay các đường lên xuống của máy bay tới các đường băng đông/tây luân phiên 2 tuần một lần trong suốt mùa hè.

Như vậy có nghĩa là trong weekend được giảm tiếng ồn một phần, người dân có thể có ít không lưu và tiếng ồn phía trên nhà họ, trong khi vào các weekend không được giảm, không lưu sẽ ở mức bình thường, hoặc tăng chút ít.

“Chúng tôi luôn tìm những cách giảm thiểu tác động của hoạt động của chúng tôi với các cộng đồng xung quanh bằng cách giảm tiếng ồn của máy bay,” phát ngôn viên Beverly MacDonald của Cơ quan Quản lý Phi trường Vùng Đại đô thị Toronto, nói.

Thông thường, không lưu tới và đi từ Phi trường Toronto Pearson sẽ dùng hai hoặc thậm chí ba đường băng đông/tây. Trong chương trình thí điểm này, chỉ có một đường băng sẽ được dùng cho không lưu tới, và một đường băng khác sẽ được dùng cho không lưu đi.

Khi có không lưu gia tăng, có thể sử dụng thêm các đường băng, làm tăng không lưu trên các khu vực được giảm ồn. Ngoài ra, các đường băng bắc/nam có thể được dùng vì lý do thời tiết hoặc an toàn.

Chương trình này sẽ tiến hành vào mỗi weekend từ ngày 25/5 tới ngày 8/9, từ 6:30 sáng tới nửa đêm. Điều này sẽ không gây chậm trễ cho các chuyến bay. Không thể tiến hành chương trình vào những ngày thường trong tuần mà không ảnh hưởng tới hoạt động.

Các khu vực sẽ được chia thành hai nhóm.

Những cộng đồng nằm ngoài các khu vực được đánh dấu không bị ảnh hưởng của chương trình này và sẽ không có thay đổi về không lưu.

Các đường bay được xác định bởi NAV CANADA, nhà cung cấp dịch vụ điều hướng hàng không dân dụng của Canada, và sẽ không thay đổi. Máy bay sẽ tiếp tục bay các tuyến đường như thường lệ ngoại trừ việc có thể phải dùng các đường băng khác nhau.

Phát ngôn viên MacDonald nói rằng ý kiến phản hồi của người dân trong chương trình thí điểm này sẽ giúp đánh giá mức độ hiệu quả của chương trình.

Nguồn: CTV, 24/5/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.