Từ ngày 1/6/2019, những người bị bắt điều khiển drone nặng từ 250 gam tới 25 ký mà không có bằng liên bang thì có thể bị phạt tới tối đa $5000.

Có hai loại bằng khác nhau nay được Bộ Giao thông Canada: căn bản (basic) và cao cấp (advanced).

Loại căn bản dành cho những người chưa bao giờ điều khiển drone trong một không phận được kiểm soát hoặc trong phạm vi 30 mét theo chiều ngang với những người xung quanh. Loại căn bản đòi hỏi phải thi đậu bài kiểm tra trên mạng có chi phí $10, đăng ký với Bộ Giao thông Canada, đánh dấu drone với số đăng ký, và mang theo giấy chứng nhận phi công (pilot certificate) bất cứ khi nào drone được sử dụng.

Loại cao cấp đòi hỏi tất cả những điều trên, cộng với đích thân tham dự một lần đánh giá bay và được phép đặc biệt của cơ quan kiểm soát không lưu bất cứ khi nào điều khiển trong một không phận được kiểm soát.

Người sử dụng drone phải từ 14 tuổi trở lên mới được thi bằng loại căn bản, và từ 16 tuổi trở lên mới được thi bằng loại cao cấp.

Điều khiển drone mà không có bằng thì có thể bị phạt $1000 cho người dùng drone để tiêu khiển và $5000 cho người dùng vì mục đích thương mại.

Điều khiển drone nặng dưới 250 gam được miễn lấy bằng. Drone nặng trên 25 ký có các quy định riêng.

Bộ Giao thông Canada nói drone nên được cho bay ở nơi mà người điều khiển có thể luôn thấy nó, thấp hơn 122 mét, cách các phi trường ít nhất 5.6 cây số, và các các bãi đáp trực thăng ít nhất 1.9 cây số.

Bộ Giao thông Canada đăng trên trang mạng của mình danh sách các trường dạy điều khiểu drone.

Nguồn: CTV, 1/6/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Điều khiển drone không có bằng? Từ ngày 1/6, có thể bị phạt tới $5000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.