Hàng trăm ngàn người hâm mộ tràn ngập các đường phố khu downtown Toronto hôm thứ Hai 17/6/2019 để đón chào đội bóng rổ Toronto Raptors rước cúp vô địch NBA.

Kyle Lowry giơ cúp vô địch NBA và Kawhi Leonard giơ cúp cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) trong buổi diễu hành rước cúp ở Toronto hôm 17/7/2019. (Ảnh: The Canadian Press/Frank Gunn)

Số lượng đông đảo nhiều hơn dự kiến đã làm xáo trộn lịch trình của đoàn xe rước cúp. Đội Raptors mất hơn 4 giờ để đi hết tuyến đường diễu hành và tới Quảng trường Nathan Phillips trước tòa thị chính.

Hàng trăm ngàn người hâm mộ đã có mặt tại đây từ bình minh để chờ đón cúp và dự lễ mừng chiến thắng lịch sử lần đầu tiên đưa cúp NBA về Canada.

Thủ tướng Justin Trudeau và thị trưởng John Tory phát biểu tại buổi lễ. Thị trưởng Tory trao chìa khóa vào thành phố cho đội Raptors và cầu thủ Kawhi Leonard, và thông báo rằng đường Bremner Boulevard từ York Street tới Lake Shore Boulevard sẽ được đặt tên lại thành “Raptors Way”.

Lễ hội bị gián đoạn khi có những tiếng súng nổ bên ngoài Quảng trường Nathan Phillips.  Theo thông báo của cảnh sát vào chiều 17/6, bốn người bị bắn; cảnh sát bắt giữ 3 người và thu được hai vũ khí. Nhiều người cũng được chữa trị sau khi bị kẹt trong vụ giẫm đạp sau khi có tiếng súng nổ.

Matt Devlin, xướng ngôn viên tường thuật diễn biến trong các trận đấu của đội Raptors, đã thông báo sự cố và kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh.

Khi càng lúc càng nhiều người đổ vào thành phố để xem diễu hành, TTC đóng các trạm tàu điện ngầm Queen, Osgoode, Dundas vì quá tải.

Quảng trường Nathan Phillips chật kín hết chỗ từ lâu trước khi đoàn diễu hành tới, nên Thành phố Toronto mở thêm địa điểm xem tại Quảng trường Yonge-Dundas.

MLSE, công ty sở hữu Raptors, ước tính có tới hai triệu người xem đoàn diễu hành rước cúp.

Nguồn: 680 News, CBC, 17/6/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.