Số việc làm cần tuyển người tăng gần 10% từ quý một năm 2018 tới quý một năm 2019, theo một báo cáo mới của cơ quan Thống kê Canada.

Dựa trên khảo sát về vị trí tuyển dụng và lương được thực hiện với 100,000 nơi làm việc trên khắp Canada, báo cáo này phát hiện rằng có 506,000 việc làm cần tuyển người trong quý một, tăng 44,000 (9.6%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Số việc làm cần tuyển người tăng ở sáu tỉnh bang và một vùng lãnh thổ trong quý một năm 2019.

Quebec, Ontario, British Columbia, New Brunswick, Prince Edward Island, Newfoundland and Labrador và Nunavut đều có mức tăng trong quý này.

Brendon Bernard, một chuyên gia kinh tế thị trường lao động của trang mạng việc làm Indeed Canada, nhận định rằng số liệu việc làm cần người này tiếp tục xu hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Bernard nói rằng tốc độ tăng việc làm cần người chậm hơn trong suốt năm 2018; khi đó nền kinh tế có tỷ lệ tăng trưởng việc làm cần người khoảng 17% hoặc 18% so với cùng kỳ năm trước.

Bernard nhận xét rằng xu hướng gia tăng đó tiếp tục ở ba tỉnh bang lớn nơi tình hình thị trường lao động đã cải thiện trong những năm gần đây.

Quebec có tỷ lệ tăng cao nhất, 23%, với số việc cần người nhiều hơn 21,400 so với quý một năm 2018.

Số việc cần người ở British Columbia tăng thêm 9,300 vị trí mới, tăng 10.1%. Ontario có tỷ lệ tăng cao thứ ba: 6.9%, với 12,400 vị trí mới.

Tình hình không được sáng sủa như vậy ở các tỉnh bang phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên. Ở cả Alberta và Saskatchewan, tỷ lệ tăng việc làm cần người thấp hơn mức trung bình toàn quốc.

Cuộc khảo sát này cũng chia số liệu việc cần người theo ngành nghề, cho thấy mức sút giảm đáng kể trong ngành khai khoáng, khai thác đá và dầu khí.

Báo cáo này phát hiện rằng số việc cần người tăng trong 7 trên 10 ngành công nghiệp lớn nhất Canada.

Đứng đầu là việc làm trong ngành y tế và hỗ trợ xã hội, tăng thêm 9,900 vị trí mới (19%) so với quý một năm 2018.

Các ngành dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật — trong đó có nhiều công việc kỹ thuật cao, kế toán, luật — có mức tăng cao thứ nhì, với 9,100 vị trí mới (28%) so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là các ngành sản xuất chế tạo, bán lẻ, và các dịch vụ khách sạn và nhà hàng.

Dylan Saunders, một phân tích viên của cơ quan Thống kê Canada và tác giả của báo cáo việc làm cần người mới nhất, nói rằng gần bốn phần năm số vị trí tuyển dụng mới trong quý một năm 2019 là việc làm lâu dài.

“Số việc làm lâu dài tăng từ 74.7% trong tổng số vị trí tuyển dụng trong quý một năm 2016 lên tới 79.9% trong quý một năm 2019.”

Nguồn: Statistics Canada, CBC, 18/6/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.