Bộ ngoại giao Canada xác nhận một công dân Canada đã bị bắt ở Yên Đài, Trung Quốc. 

Bộ ngoại giao cho biết người bị bắt đã được cung cấp dịch vụ lãnh sự.

Trong một tuyên bố bằng email hôm thứ Sáu 12/7/2019, bộ ngoại giao cho biết bộ không thể cung cấp thêm chi tiết gì khác về vụ bắt giữ công dân Canada này do các quy định của Đạo luật Quyền riêng tư.

Bộ ngoại giao không bình luận về việc liệu vụ bắt này có liên quan tới vụ cảnh sát Trung Quốc bắt bảy giáo viên ngoại quốc và chín sinh viên ngoại quốc với các cáo buộc ma túy ở miền đông Trung Quốc hay không.

Cảnh sát thành phố Từ Châu nói với The Associated Press rằng ba người Trung Quốc cũng bị bắt trong các vụ bắt vì cáo buộc ma túy.

Từ Châu cách Yên Đài, nơi công dân Canada bị bắt, khoảng 600 cây số.

Đại sứ quán Vương quốc Anh hôm 12/7 cho biết đang hỗ trợ lãnh sự cho bốn công dân Vương quốc Anh trong số những người bị bắt. 

Cảnh sát nói một người ngoại quốc trong vụ cáo buộc ma túy đã bị giam hình sự và các nghi phạm khác bị giam hành chánh.

Cảnh sát không cho biết các giáo viên đó làm việc ở đâu, nhưng trường ngoại ngữ Education First nói lấy làm tiếc về một vụ liên quan tới ma túy và cho biết trường đang hợp tác với cơ quan chức trách.

Education First nói trong một email gởi cho The Canadian Press rằng trường không thể xác nhận quốc tịch của những người đang bị các cáo buộc ma túy.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, trường này nói rằng các lớp học đã không bị ảnh hưởng tại bốn trung tâm Anh ngữ của mình ở Từ Châu. Trường hứa sẽ cải tiến việc quản lý và giám sát các giáo viên ngoại quốc của mình để bảo đảm họ hiểu và tuân thủ luật pháp Trung Quốc.

Nguồn: The Canadian Press, CBC, 13/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.