Giới chuyên gia sức khỏe tình dục cho biết các bệnh như nhiễm nấm chlamydia, lậu và giang mai đang gia tăng ở Canada và trên thế giới, và một phần nguyên nhân là do mức độ sử dụng bao cao su giảm.

Đây là một trong những chủ đề sẽ được thảo luận tại Đại hội Thế giới về Bệnh lây truyền qua đường tình dục & HIV ở Vancouver tuần này.

Nathan Lachowsky, giáo sư trợ lý tại Trường Chính sách Y tế và Xã hội thuộc Đại học Victoria, sẽ là một trong nhiều nhà nghiên cứu Canada trình bày công trình nghiên cứu tại đại hội này.

Lachowsky nói mức độ sử dụng bao cao su đã và đang giảm trong công chúng nói chung và giới đồng tính nam trong nhiều năm và giới nghiên cứu vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân.

Lachowsky nói bao cao su là công cụ phòng ngừa đã có từ lâu, và đã được chế tạo để tạo cảm giác thoải mái hơn.

Số liệu thống kê từ Trung tâm Phòng chống Bệnh British Columbia cho thấy một số bệnh lây truyền qua đường tình dục ở B.C. và Canada đã tăng mạnh từ năm 2003.

Tình trạng gia tăng này diễn ra giữa lúc tỷ lệ HIV, nhất là ở B.C., đã giảm đáng kể. 

Hồi tháng trước, sở y tế Vancouver Coastal Health cho biết số trường hợp nhiễm HIV mới trong vùng đã giảm 52% kể từ năm 2011 và dự kiến sẽ tiếp tục giảm xuống tới mức thấp kỷ lục.

Nguồn: CBC, 14/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.