Trong tuần rồi, cảnh sát Toronto và các viên chức thực thi luật lệ từ ban Cấp phép và Tiêu chuẩn Đô thị (MLS) của thành phố đã tiến hành nhiều đợt bố ráp tại bốn tiệm cần sa hoạt động dưới thương hiệu “CAFE”.

(Ảnh: CTV)

Các tiệm này, trên đường St. Clair Avenue West, Bloor Street, Fort York Boulevard và Harbord Street, đều công khai hoạt động mặc dù không có giấy phép.

Hồi đầu tuần, cảnh sát đã thực hiện biện pháp cứng rắn là dùng các khối bêtông chắn kín mặt trước cửa tiệm.

Chỉ trong một ngày, các chủ nhân CAFE đã dời các khối bêtông tại tiệm ở số 66 đường Harbord Street và mở cửa lại.

Nhưng hôm thứ Sáu 19/7, cuộc giằng co này tiếp diễn khi các viên chức thực thi luật lệ thành phố đặt lại các khối bêtông đã được dời đi.

CAFE ra tuyên bố nói rằng hành vi này bất cẩn và đáng xấu hổ, và đó không phải cách để kiểm soát việc bán cần sa.

Trong một tuyên bố gởi cho đài CTV News Toronto, giới chức trách thành phố xác nhận họ đã đóng cửa những tiệm này và họ đã đưa ra 70 cáo buộc đối với các chủ nhân và người vận hành CAFE kể từ tháng 11 năm ngoái.

Nhiều người tụ tập bên ngoài tiệm cần sa CAFE trên đường Harbord St. hôm 20/7/2019. (Ảnh: Richard Lautens / Toronto Star)

Giới chức trách thành phố đã cố gắng bất thành đóng các tiệm này trong những lần trước.

Theo Mark Sraga, trưởng ban điều tra của MLS, những nỗ lực đó bao gồm “thay khóa và các cơ chế khóa khác trên cửa”.

Sraga nói các biện pháp đó không có tác dụng vì nhân viên phá khóa vào các tiệm và tiếp tục hoạt động.

“Vì vậy nay chúng tôi có biện pháp tiếp theo trong quyền hạn thực thi luật lệ của chúng tôi và chúng tôi áp dụng một biện pháp hy vọng là lâu dài hơn để ngăn chặn họ bán bất hợp pháp.”

Giới chức trách thành phố nói họ vẫn trong quá trình xem lại các phát hiện của mình từ các cuộc bố ráp mới nhất này và chưa quyết định về các cáo buộc.

Bán lậu trên lề đường

Sáng thứ Sáu 19/7, cảnh sát nhận được khiếu nại về việc nhiều người bán ma túy bên ngoài một tiệm CAFE trên đường Ford York Boulevard.

Sau đó một thanh niên 22 tuổi đã bị bắt có liên quan tới sự cố này. Nghi phạm, được cảnh sát xác định danh tánh là Yehia Youssef, bị buộc tội bán trái phép và phân phối trái phép cần sa.

Trong một loạt các dòng tweet trên Twitter hôm Chủ nhật 21/7, cảnh sát nói các đám đông tiếp tục tụ tập mua bán trên lề đường bên ngoài hai trong số các tiệm cần sa bị đóng cửa, nhưng các đám đông giải tán khi cảnh sát tới.

“Những người bán của tiệm cần sa phi pháp bỏ chạy khỏi hiện trường, để lại cho cảnh sát thu nhiều iPad có tên khách hàng, thông tin tài chính, các đơn hàng, sản phẩm phi pháp ghi nhãn cho khách hàng của họ cùng với các máy debit thu tiền và các máy bộ đàm,” cảnh sát viết trên Twitter.

“Cảnh sát Toronto khuyến cáo công chúng rằng bằng cách mua bán cần sa ngoài những cửa hàng hợp pháp, được quản lý, họ đang ủng hộ tội phạm có tổ chức.”

Nguồn: CTV, Toronto Star, 19-21/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.