Một cặp vợ chồng ở Ottawa chuyên mua đi bán lại nhà nói họ cho mọi người cơ hội sở hữu một ngôi nhà trị giá triệu đô chỉ với $25 và một bài tiểu luận 100 từ.

(Ảnh: CTV)

Connie và Allan McIntosh đăng bảng bán ngôi nhà 5 phòng ngủ ở khu Alta Vista cách đây hơn một năm và chưa bán được.

“Chúng tôi đã rút bảng,” Connie McIntosh nói với đài CTV News Ottawa. “Chúng tôi bảo nhau thử làm cách khác.”

Vợ chồng McIntosh nói họ hy vọng 50000 người sẽ tham gia cuộc thi, như vậy sẽ thu được 1.25 triệu đô-la. Họ nói họ sẽ tặng một phần trong số đó cho từ thiện nếu cuộc thi này xúc tiến.

Người tham gia cần phải viết bài luận nói cho nhà McIntosh biết “bằng cách nào và tại sao việc giành được ngôi nhà sẽ thay đổi cuộc sống của bạn, và cuộc sống của người khác”, theo thể lệ của cuộc thi đăng trên mạng

Họ nói rằng nếu cuộc thi bị hủy, lệ phí tham gia sẽ được hoàn trả.

“Tôi không biết liệu đây có phải là một ý tưởng hay hay không và chẳng ai biết cho tới khi làm xong,” Connie McIntosh nói. “Nhưng kết quả cho một gia đình thắng được ngôi nhà này thì hết sức giá trị.”

Vợ chồng McIntosh lấy cảm hứng từ một cuộc thi ở Alberta kêu gọi 68000 người tham dự với lệ phí $25 để có cơ hội giành được ngôi nhà 1.7 triệu đô-la mà cũng đã không bán được theo cách thông thường.

Cuộc thi đó rốt cuộc bị hủy và việc hoàn tiền cho người tham gia đang được xử lý, theo một thông báo ghi trên trang mạng của cuộc thi. 

Nguồn: CTV, 21/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.