Cảnh sát đã khám phá một trò lừa đảo giao pizza nhắm tới thẻ debit của những khách hàng không ngờ vực tại vùng Đại Đô thị Toronto (GTA).

Cảnh sát Toronto cho biết họ nhận được nhiều khiếu kiện từ giữa tháng 7 về việc bị những người giả danh tài xế giao pizza lừa gạt thẻ debit.

Phát ngôn viên Allyson Douglas-Cook của cảnh sát cho biết trò lừa đảo này có kiểu tương tự trong mọi trường hợp, do Ban Tội phạm Tài chính của sở cảnh sát Toronto xử lý.

Cảnh sát công bố ảnh của ba nghi phạm. (Ảnh: Cảnh sát Toronto)

Bà nói rằng trong mọi trường hợp, các đơn đặt mua pizza giao tận nhà được cho là đã bị can thiệp bởi một nhóm ít nhất ba nghi phạm giả vờ là người nhận pizza.

“Họ sẽ tìm ra địa chỉ của nơi mà tài xế giao pizza sẽ mang tới,” Douglas-Cook nói.

“Đôi khi họ làm vậy bằng cách đi theo tài xế giao pizza từ cửa hàng.”

Douglas-Cook nói các nghi phạm trả tiền cho pizza rồi mang nó giao cho khách hàng thực sự mua ban đầu.

Nhưng khi các nạn nhân trả tiền bằng thẻ debit, họ được đưa một máy giả mà sẽ không hoạt động hoặc bị bỏ quên trong xe giao pizza, khiến một trong những nghi phạm cầm máy – cùng với thẻ debit của nạn nhân – quay trở lại xe.

Sau khi đã khuất tầm nhìn của nạn nhân, một trong những nghi phạm đổi thẻ debit bằng một thẻ trông giống tương tự, không còn hoạt động rồi đưa lại cho nạn nhân.

Cảnh sát nói sau đó các nghi phạm sẽ rời khỏi nhà nạn nhân, tìm một máy ATM gần đó và rút tiền.

Trong một vụ vào ngày 13/7, cảnh sát được gọi sau khi người giao pizza đi khỏi. 

Các nạn nhân trở nên ngờ vực sau khi người giao hàng của họ xuất hiện mà không có giỏ giao hàng cách nhiệt thông thường của tiệm pizza.

Trong khi giao pizza, nghi phạm đó được cho là đã nói với khách rằng anh ta để quên máy debit trong xe và mang thẻ của nạn nhân quay trở lại xe để thực hiện giao dịch.

Sau khi nghi phạm đi khỏi, các nạn nhân gọi công ty pizza để báo cáo “hành vi lạ thường”, và được công ty thông báo rằng người giao hàng thực sự không hề tới cửa trước của nhà khách.

Ảnh của ba nghi phạm được cảnh sát công bố với hy vọng có người nhận dạng được họ.

Bất cứ ai có thông tin được yêu cầu liên hệ với cảnh sát ở số 416-808-7300 hoặc tổ chức phòng chống tội phạm Crime Stoppers ở số 416-222-TIPS.

Nguồn: CTV, 27/72019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Cảnh sát cảnh báo về trò lừa đảo giao pizza

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.