Canada thí điểm chương trình định cư cho công nhân xây dựng không có giấy tờ di trú hợp lệ ở vùng GTA

0

Canada thí điểm chương trình định cư cho công nhân xây dựng không có giấy tờ di trú hợp lệ ở vùng GTA

Chính phủ liên bang Canada hôm thứ Sáu 26/7/2019 công bố một chương trình mới để tạo lộ trình định cư cho những công nhân xây dựng không có giấy tờ di trú hợp lệ ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) và để góp phần giải quyết tình trạng thiếu lao động ở thành phố này.

Chương trình thí điểm này có chỗ cho 500 công nhân — cộng với gia đình của họ — và sẽ bắt đầu nhận đơn vào ngày 3/9/2019 thông qua Canadian Labour Congress (Liên đoàn Lao động Canada). Tổ chức nghiệp đoàn này sẽ sàng lọc sơ bộ và giới thiệu các ứng viên đủ tiêu chuẩn cho Bộ di trú xét duyệt và có quyết định cuối cùng.

“Đây là một dự án rất nhỏ đối với chúng tôi nhưng rất quan trọng để thực hiện,” Hassan Yussuff, chủ tịch Canadian Labour Congress, nói. Ông tin rằng tại Canada có hàng ngàn công nhân xây dựng không có giấy tờ di trú hợp lệ.

“Một số trong những công nhân này đã ở đây hơn 5 năm và gia đình của họ đã bén rễ ở đất nước này. Chúng ta cần tìm ra cách giải quyết tư cách di trú của họ.”

Theo dự báo mới nhất của Build Force Canada, một tổ chức nghiên cứu quản lý lực lượng lao động toàn quốc do ngành xây dựng dẫn dắt, Ontario cần thêm 26,100 công nhân xây dựng trong 10 năm tới khi 91,100 người hiện làm việc trong ngành này sẽ tới tuổi về hưu.

“Toronto rất nhộn nhịp hiện nay với đủ loại công trình xây dựng condo, cơ sở hạ tầng và vận tải công cộng. Quả là khó xây dựng các công trình khi không có lao động. Nó gây chậm trễ và tăng chi phí. Điều đó sẽ không có lợi cho bất cứ ai,” Andrew Pariser, phó chủ tịch RESCON, một hiệp hội hàng đầu của các hãng xây dựng công trình dân cư ở Ontario, nói.

Nguồn: Toronto Star, 26/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.