Một thanh niên 23 tuổi bị truy tố 4 tội cố sát cấp một sau khi 4 thành viên trong gia đình anh ta được phát hiện chết bên trong một ngôi nhà ở Markham, Ontario, cuối tuần qua, theo Cảnh sát Vùng York.

Cảnh sát nhận được điện thoại ngay trước 3 giờ (giờ miền đông) chiều Chủ nhật 28/7/2019 báo có nhiều người có thể đã bị thương bên trong một ngôi nhà trên đường Castlemore Avenue ở Markham, thành phố cách downtown Toronto khoảng 30 km về phía đông bắc.

Cảnh sát từ chối cho biết cuộc gọi 911 xuất phát từ đâu hoặc ai gọi báo cảnh sát.

Khi tới nhà đó, cảnh sát gặp một thanh niên ở cửa trước. Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai 29/7, cảnh sát viên Andy Pattenden nói với báo giới rằng người đó ngay lập tức bị bắt. Sau khi bắt nghi phạm, cảnh sát khám xét nhà và phát hiện bốn thi thể: 1 nam, 3 nữ.

“Tôi có thể nói là những người đó không được chở tới bệnh viện, họ đều được tuyên bố chết tại hiện trường,” ông nói.

Một nguồn tin đã xác nhận với đài CTV News Toronto rằng các nạn nhân là mẹ, cha, em gái và bà của nghi phạm, nhưng cảnh sát không xác nhận các mối quan hệ này.

“Tại thời điểm này, cho tới khi chúng tôi có danh tánh được pháp y xác định, chúng tôi sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào về bất cứ kiểu mối quan hệ nào,” Pattenden nói.

“Quy trình xác định danh tánh của người chết sẽ mất một thời gian vì các khám nghiệm tử thi cần phải được chuyên viên pháp y thực hiện và sau khi những khám nghiệm tử thi đó hoàn tất chúng tôi sẽ có thể thông báo những người chết là ai.”

Một người, chỉ nói tên là Rafiq, cho biết ông sống trong khu này và biết các nạn nhân trong hơn chục năm. Ông nói họ đều là thành viên của cùng một gia đình.

“Thứ Sáu tuần trước, gia đình này đi pinic ở Công viên Bluffer … và họ đi chơi rất vui,” ông nói. “Đó là một gia đình tuyệt vời. Đây là một người cha biết yêu thương, tận tâm. Không thể tin nổi là chuyện này xảy ra với gia đình này.”

Nghi phạm Menhaz Zaman, cư ngụ ở Markham, đã bị bắt và trình diện tại một tòa án ở Newmarket hôm thứ Hai 29/7/2019. Nghi phạm bị tạm giam và sẽ tái trình diện trước tòa qua kết nối video vào ngày 2/8.

Pattenden cho biết cảnh sát không tìm kiếm bất cứ nghi phạm nào khác trong vụ này.

“Chúng tôi tin rằng người mà chúng tôi bắt giam và buộc tội là người chịu trách nhiệm về những vụ giết người này, và nay đang bị truy tố bốn tội cố sát cấp một,” ông nói. “Vụ này nay đang đợi tòa xét xử.” 

Ông cho biết tội cố sát cấp một là tội nghiêm trọng nhất tại Canada.

Nguồn: CTV, CBC, 29/7/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

2 thoughts on “Thanh niên bị buộc tội giết 4 người thân tại tư gia ở Markham

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.