Nữ tài xế say rượu húc nhà, tông đường ống gas gây nổ lớn ở London

0

7 người nhập viện, 100 nhà tản cư sau khi nữ tài xế say rượu húc vào nhà và tông đường ống gas gây nổ lớn ở London, Ontario

Một phụ nữ đã bị buộc tội lái xe khi say rượu sau khi một chiếc xe tông vào một ngôi nhà ở London, miền tây nam Ontario, và đụng vào một đường ống gas, gây ra vụ nổ lớn khiến 7 người bị thương và nhiều cư dân phải tản cư.

Trong cuộc họp báo vào sáng sớm thứ Năm 15/8/2019, cảnh sát trưởng Steve Williams của London cho biết cảnh sát nhận được tin báo xe tông vào một nhà trên đường Woodman Avenue, ở mạn đông của thành phố, vào khoảng 10:40 tối hôm trước.

Khi tới nơi hai phút sau đó, cảnh sát ngay lập tức thấy rõ là chiếc xe đã tông vào nhà và một đường ống gas. Nữ tài xế gây tai nạn, người duy nhất trên xe, đã bị bắt tại hiện trường. 

Cảnh sát trưởng Williams cho biết mười hai phút sau có một vụ nổ lớn gồm nhiều ngôi nhà  trong khi cảnh sát và nhân viên cứu hỏa vẫn còn ở hiện trường.

Ngôi nhà bị xe tông vào hoàn toàn bị phá hủy trong vụ nổ, nhưng không có ai ở trong nhà vào lúc xảy ra sự cố, theo cảnh sát.

Bảy người, gồm 4 nhân viên cứu hỏa, 2 cảnh sát viên và 1 thường dân, được đưa tới bệnh viện. Một nhân viên cứu hỏa trong tình trạng nghiêm trọng và những người khác bị thương nhẹ.

Giám đốc cứu hỏa Lori Hamer của London cho biết vào lúc cao điểm của trận hỏa hoạn này, có tới 16 xe cứu hỏa, tương đương với 50 nhân viên cứu hỏa, có mặt tại hiện trường. Bà cho biết hôm 15/8 vẫn còn 20 nhân viên cứu hỏa cố gắng dập những ngọn lửa còn lại, nhưng tình hình đã “nằm trong tầm kiểm soát”.

Hamer nói Giám đốc Cứu hỏa Ontario đã tới hiện trường sáng 15/8 để điều tra. Bà cho biết họ đang phối hợp để đánh giá thiệt hại và bảo đảm rằng hiện trường được an toàn.

Một phát ngôn viên của thành phố nói rằng khoảng 7 ngôi nhà “bị ảnh hưởng nặng nề” do vụ hỏa hoạn này.

Giới chức trách thành phố London đưa ra thông báo cho biết một số người phải rời chỗ ở đã được sắp xếp ở tại khách sạn.

Thị trưởng Ed Holder của London cho biết tính tới sáng 15/8 khoảng 100 ngôi nhà trên các đường Woodman Avenue, Quebec Street, và Charlotte Street đã được tản cư.

“Cứ như một quả bom rơi trúng nơi đó,” thị trưởng Holder nói trên đài CTV News Channel hôm 15/8. “Thật kỳ diệu là không ai thiệt mạng.”

Các điều tra viên dự kiến sẽ còn làm việc ở hiện trường trong nhiều ngày. 

Hôm 15/8, cảnh sát London cho biết Daniella Alexandra Leis, cư dân 23 tuổi ở Kitchener, Ontario, bị cáo buộc 4 tội điều khiển xe khi suy giảm năng lực gây thương tích và điều khiển xe khi suy giảm năng lực với nồng độ cồn trong máu vượt quá mức hợp pháp.

Nghi phạm đã được cảnh sát thả và dự kiện sẽ trình diện tại tòa án London vào ngày 4/9.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 15/8/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.