Saskatoon, Saskatchewan, đã bị lừa gạt hơn 1 triệu đô-la công quỹ, và giới chức thành phố nói rằng có thể không lấy lại được số tiền đó.

Số tiền đó biến mất sau khi một kẻ lừa đảo giả danh giám đốc tài chính của một công ty xây dựng, yêu cầu thay đổi thông tin ngân hàng cho công ty. Khi thành phố trả tiền cho công ty xây dựng, số tiền đó lại đi vào tài khoản ngân hàng của kẻ lừa đảo.

Jeff Jorgenson, giám đốc điều hành thành phố Saskatoon, cho biết kẻ lừa đảo bắt đầu hoạt động của mình mấy tuần trước. Thành phố xác nhận số tiền đó bị mất hôm 12/8/2019. Cảnh sát Saskatoon, kiểm toán viên nội bộ của thành phố và các ngân hàng đều tham gia vào nỗ lực lấy lại số tiền đó.

“Trong mấy ngày qua, chúng tôi đã nói chuyện với một số chuyên gia để giúp chúng tôi thu hồi số tiền đó. Chắc chắn rất khó khăn,” Jorgenson nói tại cuộc họp báo ở tòa thị chính hôm thứ Năm 15/8. “Không có gì bảo đảm là lấy được khoản nào trong số tiền đó.”

Jorgenson nói rằng thành phố được biết rằng một số tổ chức bị lừa gạt trước đây đã có thể lấy lại được toàn bộ số tiền, nhưng cũng có những trường hợp gần như không thể lấy lại.

Cảnh sát Saskatoon xác nhận rằng họ đang điều tra vụ lừa đảo này, nhưng không thể nói gì hơn vì cuộc điều tra đang tiếp diễn.

Thành phố Saskatoon không nêu tên công ty xây dựng có liên quan, nhưng Jorgenson nói công ty đó không có lỗi, và cho biết thành phố sẽ vẫn phải tôn trọng hợp đồng với công ty thực.

Thị trưởng Charlie Clark của Saskatoon nói các viên chức thành phố nay đang rà soát lại các biện pháp kiểm soát và kiểm tra để bảo đảm thành phố giảm thiểu bất cứ rủi ro khả dĩ nào. 

Ông nói rằng hành động nhanh chóng của thành phố nghĩa là có cơ hội truy tìm được số tiền đó, và gọi đây là lời cảnh báo với mọi người rằng “thế giới đang thay đổi nhanh chóng”.

Jorgenson nói còn quá sớm để xác định liệu viên chức thành phố có chịu hậu quả gì hay không, vì thành phố hiện đang tìm hiểu đầy đủ hơn về sự cố này.

Nguồn: CBC, 15/8/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.