Red Bull chịu dàn xếp vụ kiện tập thể về nước uống tăng lực ở Canada

0

Red Bull chịu dàn xếp vụ kiện tập thể về nước uống tăng lực ở Canada. Mỗi người tiêu dùng có thể được bồi thường $10. Hạn chót nộp claim: ngày 14/10/2019.

Những người Canada từng tiêu thụ hoặc mua nước uống tăng lực Red Bull trong giai đoạn từ ngày 1/1/2007 tới ngày 23/7/2019 có thể được quyền hưởng tiền bồi thường tới $10 theo các điều khoản dàn xếp giải quyết ngoài tòa trong một vụ kiện tập thể đối với công ty này.

(Ảnh minh họa: Peter Cziborra/Reuters)

Red Bull bị cáo buộc là vi phạm Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng của Quebec do “không thông báo với người tiêu dùng về các mối nguy hiểm cố hữu liên quan tới việc tiêu thụ các nước uống tăng lực có caffeine của hãng” theo LPC Avocats, hãng luật đảm trách vụ này. 

Người Canada nào nộp yêu cầu hợp lệ thông qua Chương trình dàn xếp giải quyết [vụ kiện] nước uống tăng lực có thể nhận được tiền bồi thường tới $10. Hạn chót nộp yêu cầu là 5 giờ chiều ngày 14/10/2019.

Thỏa thuận dàn xếp giải quyết nói rằng Red Bull đã đồng ý cập nhật trang mạng Canada của mình để thêm một đường dẫn tới thông tin của Bộ Y tế Canada cảnh báo người Canada về rủi ro tiềm tàng khi tiêu thụ nước uống tăng lực có caffeine với cồn, sau khi bị cho là đã nói trên trang mạng của hãng và ghi nhãn rằng Red Bull “cải thiện sự tỉnh táo hoặc tăng sự tập trung.” 

Joey Zukran thuộc hãng luật LPC Avocats cho biết chỉ mới hai ngày từ khi người Canada có thể bắt đầu nộp yêu cầu hưởng tiền bồi thường và phản ứng từ người tiêu dùng rất tích cực. 

Red Bull nói trong một tuyên bố gởi đài CBC News rằng hãng “đã dàn xếp giải quyết vụ kiện Canada này — gần như bắt chước một vụ kiện ở Mỹ mà đã được dàn xếp giải quyết cách đây năm năm — để tránh bị phân tâm bởi việc kiện tụng ở Canada. Cách tiếp thị của Red Bull trước nay luôn luôn dí dỏm, chân thật và chính xác.”

Ý trên nhắc tới vụ kiện ở Mỹ được dàn xếp giải quyết vào năm 2014 khi Red Bull đồng ý trả tiền bồi thường tới 13 triệu USD. Lý do kiện trong vụ đó là quảng cáo lừa dối, nhất là người tiêu dùng bị lừa đối để tin rằng nước uống tăng lực có caffeie “giúp bạn mọc cánh”.

Phiên tòa phê chuẩn vụ dàn xếp mới nhất này sẽ diễn ra vào ngày 17/12/2019.

Nguồn: CBC, 23/8/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.