Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên lãi suất cơ bản trong khi theo dõi mức độ thiệt hại của các xung đột thương mại ngày càng căng thẳng đối với nền kinh tế nội địa và thế giới.

Đúng như dự đoán của nhiều người, lãi suất cơ bản được giữ ở mức 1.75%; quyết định lãi suất được đưa ra sau khi nền kinh tế Canada tăng lại trong quý hai.

Tuy nhiên, trong tuyên bố chính sách, ngân hàng trung ương nói rằng phần nào của mức tăng trưởng đầu năm nay có thể là tạm thời và dự báo hoạt động kinh tế sẽ chậm lại trong quý hai năm 2019.

Ngân hàng trung ương cũng lưu ý những điểm yếu, ví dụ như mức giảm mạnh về đầu tư kinh doanh ở Canada cùng lúc với tình hình thương mại bất ổn nhiều hơn.

Ngân hàng trung ương cho rằng sự leo thang thương chiến Mỹ-Trung đã có tác động tới đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu xấu hơn nhiều so với dự báo của mình hồi đầu tháng 7.

Tuyên bố chính sách nói rằng mức độ kích thích kinh tế bằng chính sách tiền tệ như hiện nay là phù hợp, và, trong thời gian từ nay tới lần quyết định lãi suất vào tháng 10 sắp tới, ngân hàng trung ương sẽ theo dõi xem các diễn biến toàn cầu sẽ có ảnh hưởng ra sao tới triển vọng kinh tế Canada.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 4/9/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.