Một người mẹ ở Sudbury, Ontario, sẽ biết vào tháng tới là có bị ở tù hay không vì tội để con trai 18 tháng tuổi chết đuối trong bồn tắm trong khi cô ta mải chơi Facebook ở phòng khác.

Người mẹ 31 tuổi này được bảo vệ danh tánh theo một lệnh cấm công bố. Hồi tháng 5 cô ta đã nhận tội không cung cấp các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Ban đầu cô ta bị buộc tội tắc trách hình sự gây chết người. 

Trong phiên tòa kết án hôm thứ Năm 5/9/2019, thẩm phán nghe lời chứng rằng hôm 13/9/2017 hai con trai 3 tuổi và 18 tháng tuổi đang ở trong bồn tắm thì người mẹ qua một phòng khác để lấy khăn tắm.

Tuy nhiên, người mẹ ở trong phòng ngủ 11 phút, trò chuyện trên Facebook. Mãi sau đó cô ta mới nghe tiếng khóc và la hét trước khi im bặt. Khi trở lại phòng tắm, người mẹ phát hiện con trai 18 tháng tuổi bất động trong bồn tắm.

Lúc đó cô ta gọi cho chồng cũ, cha của đứa bé, rồi gọi một người bạn, và cuối cùng gọi 911.

“Sự hiện diện của cô ấy xung quanh trẻ em khiến tôi vô cùng khiếp sợ,” cha của đứa bé nói tại tòa án hôm 5/9/2019 trong thời gian dành cho các phát biểu về tác động đối với nạn nhân. 

Trong phiên tòa kết án, thẩm phán cũng nghe lời chứng rằng người mẹ bị những khuyết tật về phát triển và có năng lực ở mức thấp hơn một người trung bình.

Trước vụ để con chết đuối, người mẹ này đã từng phải làm việc với Hội Bảo vệ Trẻ em và mất quyền nuôi hai đứa con khác.

Cơ quan công tố yêu cầu thẩm phán lên án và ngăn chặn cách nuôi dạy con cái bị phân tâm bằng đề nghị mức án 9 tháng tù trong vụ này. Bên biện hộ đề nghị 4 tháng quản thúc tại gia.

Thẩm phán dự kiến sẽ có phán quyết về mức án vào ngày 30/10.

Nguồn: CTV, 6/9/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.