Người dân British Columbia đang được cảnh báo nên đề phòng một kẻ mạo danh Jeremy Renner, tài tử trong phim Avengers, để lừa tình phụ nữ trên các mạng xã hội.

Tổ chức phòng chống tội phạm Crime Stoppers vùng Central Okanagan nói rằng kẻ mạo danh Renner đã liên hệ với các phụ nữ trên mạng, đòi tiền để hứa cho họ gặp mặt. Kẻ lừa đảo nói với các nạn nhân rằng hắn cần tiền để trang trải những thứ như vé máy bay và lệ phí sổ thông hành (hộ chiếu)

Theo định nghĩa của Crime Stoppers, lừa tình (romance scam) là kiểu lừa đảo xảy ra khi một người bày tỏ các ý đồ tình cảm giả tạo đối với một nạn nhân để chiếm được lòng tin và tình cảm của họ với mục đích lấy tiền của họ hoặc truy cập được các tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của họ.

Jeremy Renner. (Ảnh: Jesse Grant / Getty Images for Disney)

Tài tử Renner thật, người thủ vai Hawkeye trong loạt phim Avengers và hai lần được đề cử Oscar cho vai trong phim The Town và phim Hurt Locker, nằm trong số những tài tử có cátsê cao nhất thế giới, theo tạp chí Forbes.

Trên tài khoản Instagram của mình, Renner cầu khẩn người hâm mộ anh đừng dính vào “bất cứ trò giả mạo nào trên mạng xã hội xin tiền hoặc bất cứ điều gì khác”.

“Chỉ truy cập các trang chính thức có kiểm tra màu xanh trên mạng xã hội và ứng dụng của tôi cho các cuộc thi hoặc chào mời mà không bao giờ xin TIỀN!!!,” Renner viết.

Nguồn: The Vancouver Sun, 12/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.