OPP cảnh báo về nạn giảm cài seatbelt sau khi phát hiện người mẹ trẻ ôm 2 con nhỏ ngồi ở ghế sau

0

Từ đầu năm 2019 tới nay, 45 tài xế và người trong xe đã chết trên đường sá Ontario vì các chấn thương mà lẽ ra đã có thể tránh được nếu cài đai an toàn.

Cảnh sát Tỉnh bang Ontario (OPP) nói có tình trạng gia tăng đáng lo ngại về số người không cài đai an toàn (seatbelt) thiệt mạng trong các vụ tai nạn xe.

Theo OPP, từ đầu năm 2019 tới nay 45 tài xế và người trong xe đã chết trên đường sá Ontario vì các chấn thương mà lẽ ra đã có thể tránh được nếu cài đai an toàn. Một số người bị văng ra khỏi xe hoặc bị va chạm nguy hiểm trong một vụ tai nạn.

Vào thời điểm này năm ngoái, có 36 người chết khi đang đi trên xe mà không cài đai an toàn.

“Trẻ em tự động cài, nhưng đôi khi chính người lớn không nhận ra nguy cơ mà họ tự đặt mình vào,” hạ sĩ OPP Kerry Schmidt nói.

Tuy nhiên, Schmidt sửng sốt trong một lần chặn xe gần đây trên Xa lộ 407 khi thấy thậm chí những cha mẹ trẻ tuổi cũng chấp nhận các rủi ro rất lớn.

Schmidt cho biết một cảnh sát viên OPP phát hiện một người mẹ 18 tuổi đi trên một chiếc xe không cài đai an toàn với một đứa con 15 tháng tuổi ngồi trong lòng mình. Khi người mẹ dời đứa con đó qua, cảnh sát viên phát hiện một đứa trẻ ba tuần tuổi cũng ngồi trong lòng cô ta.

Cả ba mẹ con lẫn tài xế đều không cài đai an toàn.

“Cho dù bạn nghĩ là bạn có thể giữ được đứa con quý giá của mình, trong trường hợp xảy ra đụng xe có bao nhiêu tình yêu thương cũng không đủ để giữ được con trong tay bạn,” Schmidt nói.

Hiện tại cảnh sát chưa công bố chi tiết nào về các tội bị truy tố.

Cảnh sát cảnh báo rằng trong một vụ đụng xe, lực tác động có thể khiến một đứa trẻ nặng 10 pound có cảm giác tương đương 1000 pound.

Năm 2018, OPP truy tố tổng cộng 14,090 tội danh liên quan tới việc dùng seatbelt.

Việc không cài đai an toàn thường chiếm khoảng 15% trong các vụ tử vong trên đường sá Ontario.

Tốc độ, rượu và ma túy, và lái xe phân tâm là ba nguyên nhân hàng đầu của các thương tích chết người.

Nguồn: CBC, 9/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.