Mở rộng đợt thu hồi thịt bò ở B.C., Alberta và Ontario do nguy cơ nhiễm E. coli

1

Hơn 30 công ty bị nêu tên trong lần cập nhật các đợt thu hồi thực phẩm do nguy cơ nhiễm E. coli, Walmart, Pusateri’s Fine Foods, La Boucherie Fine Meats, Noor Halal Meat & Groceries, Nosso Talho, Starsky Fine Foods, v.v…

Hơn 30 công ty bị nêu tên trong lần cập nhật các đợt thu hồi thực phẩm đang diễn ra trên khắp Canada do nguy cơ nhiễm E. coli.

(Ảnh tư liệu: Nathan Denette / The Canadian Press)

Thịt bò sirloin ướp tiêu từ các cửa hàng Walmart ở Ontario và Alberta, thịt bò khoanh quấn thịt heo ba chỉ từ Overwaitea ở B.C., và “sườn Miami” ướp từ Pusateri’s Fine Foods ở Toronto, Ontario, nằm trong số hàng chục sản phẩm tiêu dùng bị thu hồi trong một thông cáo cập nhật của Cơ quan Kiểm định Thực phẩm Canada (CFIA).

Phần lớn các mặt hàng bị nêu tên trong đợt thu hồi này, được đưa ra lần đầu tiên vào ngày 12/10/2019, được bán ở Ontario và bao gồm một vài sản phẩm bán để dùng trong các cơ sở kinh doanh và tổ chức.

CFIA mở rộng đợt thu hồi này ở Ontario vào ngày 16/10 cho các hãng bán lẻ bao gồm La Boucherie Fine Meats, Noor Halal Meat & Groceries, Nosso Talho, Starsky Fine Foods và nhiều hãng khác cho các sản phẩm thịt bò và thịt bê khác nhau.

Sản phẩm của các nhà phân phối này có ở các khách sạn, nhà hàng, căng-tin, bệnh viện, siêu thị và nhà dưỡng lão trên khắp Ontario.

Các công ty khác bị nêu tên trong thông cáo này có Nortown Foods ở Thornhill, Ontario, The Garden Basket ở Markham, và Jian Hing Food Mart ở Scarborough.

“Nếu quý vị nghĩ quý vị có thể bị bệnh do tiêu thụ một sản phẩm bị thu hồi, hãy gọi cho bác sĩ của mình,” thông cáo viết. “Thực phẩm nhiễm E. coli O157:H7 có thể không có vẻ hoặc có mùi hư, nhưng vẫn có thể gây bệnh. Các triệu chứng có thể bao gồm buồn ói, ói mửa, đau bụng từ nhẹ tới trầm trọng, và tiêu chảy từ có nước tới có máu.”

CFIA cho biết chưa có báo cáo nào về các trường hợp nhiễm bệnh do tiêu thụ các sản phẩm bị thu hồi.

Những cập nhật tiếp nối một loạt các đợt thu hồi gần đây trong tháng này. Mới tuần rồi, hàng trăm sản phẩm thịt bò và thịt bê và các lô sản phẩm thịt gà xắt cục được đưa vào danh sách thực phẩm bị thu hồi do nguy cơ nhiễm E. coli và listeria.

Hôm 16/10/2019, Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra một cảnh báo y tế công cộng về một số sản phẩm thịt bò sống nhập từ Canada có liên quan tới đợt thu hồi ngày càng mở rộng này.

Theo cảnh báo đó, các sản phẩm bị thu hồi được phân phối tới các tổ chức và hãng bán lẻ ở Connecticut, Illinois, Maine, Massachusetts, New Hampshire, New Jersey, New York, Pennsylvania, Rhode Island và Vermont.

Nguồn: CTV, The Canadian Press, Global News, 17/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Mở rộng đợt thu hồi thịt bò ở B.C., Alberta và Ontario do nguy cơ nhiễm E. coli

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.