Một phần năm số nhà tại Canada được mua bởi di dân mới, theo một khảo sát của Royal LePage được công bố hôm thứ Tư 16/10/2019.

Theo Khảo sát Di dân mới Royal LePage năm 2019, do hãng môi giới địa ốc này đặt hàng, di dân mới sinh sống tại Canada khoảng ba năm trước khi mua nhà và 75% di dân mới mang theo tiền tiết kiệm hoặc tiền mặt để giúp mua nhà.

Khoảng 1,500 người, tất cả đều tới Canada trong vòng 10 năm qua, được công ty thăm dò dư luận và nghiên cứu thị trường Leger phỏng vấn cho cuộc khảo sát thực hiện trên mạng hồi tháng 8.

Phil Soper, tổng giám đốc Royal LePage, nói trong một cuộc phỏng vấn của đài Radio-Canada thuộc CBC rằng cuộc khảo sát này phát hiện rằng di dân mới chiếm khoảng 21% trong tất cả những người mua nhà tại Canada. Ông nói rằng con số đó cho thấy di dân mới đóng góp “đáng kể” vào cầu địa ốc.

Soper nói vùng Đại Đô thị Toronto (GTA), vùng Lower Mainland của British Columbia và vùng Đại Đô thị Montreal là ba vùng chính mà di dân mới chọn làm nơi cư ngụ, và các vùng này sẽ gặp những thách thức lớn nhất về cung cấp chỗ ở cho người mới tới Canada.

Theo khảo sát này, 75% di dân mới không cân nhắc di cư tới Mỹ trước khi tới Canada. Theo khảo sát này, di dân mới nói họ cảm thấy người nhập cư được chào đón ở Canada hơn ở Mỹ.

Và khi mới tới, 64% di dân mới thuê căn nhà đầu tiên của họ, trong khi 15% mua nhà.

Cuộc khảo sát này được thực hiện từ ngày 21 tới 27/8/2019, dùng diễn đàn trên mạng của Leger với 1,500 di dân mới tới Canada trong vòng 10 năm qua.

Biên độ sai số của nghiên cứu này là +/-2.5%, chính xác 19 trong 20 lần.

Nguồn: CBC, 16/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.