Hôm thứ Sáu 18/10/2019, hãng dược phẩm Pháp Sanofi SA cho biết sẽ thu hồi Zantac, loại thuốc phổ biến để chữa chứng ợ nóng (heartburn), ở Mỹ và Canada, sau khi thuốc này được cho là có liên hệ với một tạp chấp có thể gây ung thư.

Sanofi cho biết hãng đang làm việc với các cơ quan chức trách y tế để xác định mức độ và phạm vi của đợt thu hồi. Hãng dược này nói đợt thu hồi này là một biện pháp phòng ngừa được thực hiện do nguy cơ có thể nhiễm chất tên là N-nitrosodimethylamine (NDMA).

Các cơ quan quản lý y tế Mỹ và Châu Âu hồi tháng trước nói rằng họ đang xem xét sự an toàn của ranitidine, thường được bán với tên Zantac và các loại thuốc không nhãn hiệu thay khác, sau khi một trang mạng bán thuốc tây tên là Valisure thông báo với họ là đã phát hiện các tạp chất trong các loại thuốc này.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hồi đầu tháng 10 cho biết đã phát hiện NDMA với lượng không thể chấp nhận được trong các loại thuốc có chứa ranitidine. FDA đã yêu cầu các hãng sản xuất ranitidine tiến hành việc kiểm nghiệm của chính họ để đánh giá các mức độ tạp chất và gởi các mẫu sản phẩm để FDA kiểm nghiệm.

Nguồn: Bloomberg, Reuters, Global News, 18/10/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.