Cảnh sát đang điều tra sau khi có hai vụ trình báo đổ phân lên người khác bên trong các thư viện ở hai trường đại học Toronto.

Các điều tra viên đang tìm hiểu xem liệu hai vụ này có liên hệ với nhau hay không. Cảnh sát chưa cho biết các sinh viên có phải là mục tiêu bị nhắm tới của các vụ tấn công này hay không, mặc dù Đại học York xác nhận rằng nạn nhân tại trường này là một sinh viên.

Cảnh sát cho biết vụ đầu tiên mà họ đang điều tra xảy ra hôm thứ Sáu 22/11/2019 tại căng-tin Thư viện Robarts của Đại học Toronto.

Jason Huang, một sinh viên năm thứ tư ngành khoa học sự sống, thuật lại với đài CBC News rằng anh đang ngồi trong căng-tin thì thấy một người đàn ông cao đội mũ bảo hộ màu vàng của công nhân xây dựng chạy tới một người và đổ một xô chất lỏng màu vàng nâu lên người đó.

“Lúc đó chúng tôi không biết đó là gì … và sau đó mùi hôi bốc lên,” Huang nói.

Huang nói mùi hôi đó giống như ‘khi vào toilet di động tại một công trường xây dựng”. 

Anh kể rằng người đàn ông đội mũ bảo hộ đó cười to rồi bỏ chạy. “Một kiểu cười nghe rất sợ.”

Trong một tuyên bố, Đại học Toronto cho biết trường đang hỗ trợ cuộc điều tra của cảnh sát Toronto, và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Vụ thứ nhì xảy ra vào ngày 24/11 khi một người bị đổ phân lên người khi đang ở trong Thư viện Scott của Đại học York.

Một phát ngôn viên của Đại học York nói sự cố này xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều, giờ miền đông và các viên chức an ninh của trường được cử tới để xử lý tình huống đó.

“Đại học York đã liên hệ với nạn nhân của vụ tấn công đó để hỗ trợ,” quyền phát ngôn viên trưởng Yanni Dagonas nói.

“Chúng tôi cũng đang điều tra sự cố này và phối hợp với Sở Cảnh sát Toronto.”

Hai video được quay sau sự cố đó và được chia sẻ trên mạng cho thấy một ít phân sót lại trên một cái ghế trống và một số sinh viên bị sốc dọn đồ đạc của mình rời khỏi khu vực đó.

Trong một thông cáo báo chí tối thứ Hai 25/11, cảnh sát xác nhận rằng xô đó có chứa “chất phân lỏng”.

Cơ quan chức trách cho biết hai đồn cảnh sát đang điều tra vụ này có thể sẽ phối hợp với nhau do tính chất giống nhau của các sự cố.

Họ cũng công bố một mô tả và ảnh của nghi phạm trong sự cố ở Đại học York. Nghi phạm được mô tả là một thanh niên da đen trong độ tuổi 20, có vóc người trung bình. Nghi phạm đội mũ đen, mặc áo xanh dương, quần màu nhạt và đeo găng tay đen.

Cảnh sát yêu cầu ai có thông tin thì gọi số 416-808-3100 hoặc liên hệ nặc danh với cơ quan phòng chống tội phạm Crime Stoppers ở số 416-222-8477.

Nguồn: CBC, CTV, 25/11/2019.

2 thoughts on “Cảnh sát truy tìm nghi phạm đổ phân lên người khác tại 2 thư viện đại học ở Toronto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.