Gần 70,000 bệnh nhân bị tổn hại trong khi được chăm sóc tại các bệnh viện của Ontario mỗi năm, theo báo cáo của tổng thanh tra Ontario.

Trong báo cáo thường niên 2019, tổng thanh tra Bonnie Lysyk cho biết các cuộc thanh tra do văn phòng của bà thực hiện đã phát hiện rằng cứ 100 bệnh nhân được điều trị và xuất viện từ các bệnh viện của Ontario, có 6 người bị tổn hại trong khi được chăm sóc ở bệnh viện.

“Mỗi năm, các bệnh viện Ontario cho xuất viện một triệu người,” Lysyk nói. “Trong số đó có khoảng 67000 người bị tổn hại trong thời gian ở bệnh viện của họ.”

Các cuộc thanh tra phát hiện rằng các bệnh viện hiện nay không bắt buộc phải báo cáo cho Bộ Y tế những sự cố gọi là “sự cố không bao giờ nên xảy ra” — ví dụ như để quên vật thể lạ trong người bệnh nhân.

Lysyk cho biết nhóm của bà đã tới 6 trong 13 bệnh viện có theo dõi các “sự cố không bao giờ nên xảy ra”, và phát hiện rằng 214 sự cố như vậy đã xảy ra từ năm 2015.

Ontario có tỷ lệ bệnh nhân bị tổn hại cao thứ nhì ở Canada, sau Nova Scotia.

Bộ trưởng y tế Christine Elliott cho biết nhiều bệnh viện ở tỉnh bang đang bắt đầu báo cáo các “sự cố không bao giờ nên xảy ra” với chính quyền.

“Việc báo cáo này rất quan trọng để có thể rút ra các bài học kinh nghiệm và cải thiện,” bà nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng bảo đảm rằng tất cả các bệnh viện sẽ báo cáo những sự cố hệ trọng này.”

Theo báo cáo này, các bệnh viện không luôn luôn chấp hành các tiêu chuẩn thực hành an toàn bắt buộc, và những y tá / điều dưỡng viên từng nhiều lần bị đuổi việc thường được các bệnh viện khác tuyển dụng lại.

Báo cáo này kết luận rằng các bệnh viện và các cơ quan điều dưỡng nên làm nhiều hơn để chia sẻ với nhau thông tin về những y tá / điều dưỡng viên kém năng lực.

Chi phí pháp lý do người đóng thuế gánh chịu

Tổng thanh tra Lysyk cũng phát hiện rằng việc kỷ luật các bác sĩ có thể mất nhiều năm và ảnh hưởng tới ngân sách của một bệnh viện. Tổng thanh tra phát hiện rằng trong một trường hợp, một bệnh viện đã tốn 560 ngàn đô-la và mất nhiều năm để kỷ luật một bác sĩ có “những vấn đề về hành nghề”. Cũng bác sĩ đó bị xử lý kỷ luật tại hai bệnh viện khác cùng thời gian đó, khiến hai bệnh viện đó tốn hơn một triệu đô-la.

Báo cáo này nói rằng các chi phí pháp lý của một bác sĩ bị xử lý kỷ luật trên thực tế lại do người đóng thuế trang trải vì chính quyền bồi hoàn cho các bác sĩ phí bảo hiểm hành nghề sai phạm phạm. Lysyk nhận xét rằng điều này có nghĩa là bác sĩ có thể kéo dài các vụ xử lý kỷ luật trong nhiều năm mà bản thân họ gần như không bị phí tổn gì.

Báo cáo này cũng điều tra về thực phẩm và dinh dưỡng tại các nhà dưỡng lão, phát hiện rằng các tiêu chuẩn chất lượng không luôn luôn được đáp ứng. thực phẩm và dinh dưỡng ở những nơi đó thường có quá nhiều đường và muối, và không đủ chất xơ.

“Nhiều người cần giúp đỡ trong việc ăn uống và trông cậy vào sự trợ giúp của nhân viên nhà dưỡng lão do để duy trì sức khỏe của họ,” Lysyk nói.

Tại ba trong năm nhà dưỡng lão mà nhóm của tổng thanh tra tới kiểm tra, người cư trú ở đó đã được cho ăn thực phẩm quá hạn sử dụng — một trong những nhà dưỡng lão đó cho ăn trứng lỏng quá hạn sử dụng 3 tháng.

Tổng thanh tra Lysyk nói tỉnh bang cần phải có quy định đầy đủ để bảo đảm rằng những người ở nhà dưỡng lão, vốn nằm trong số những người có hoàn cảnh khốn khó nhất tại tỉnh bang, có đủ mức dinh dưỡng mà họ cần.

Thời gian đợi chữa trị lâu hơn

Nhóm làm việc của tổng thanh tra cũng đã kiểm tra các dịch vụ cai nghiện và phát hiện rằng thời gian đợi chữa trị, những lần cấp cứu và tỷ lệ tử vong có liên quan tới thuốc giảm đau gây nghiện opioid đều tiếp tục gia tăng mặc dù chính quyền cấp ngân sách nhiều hơn.

Tỉnh bang không có các chính sách và quy định phù hợp để cung cấp các dịch vụ cai nghiện kịp thời, kiểm soát các tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc đánh giá và báo cáo về về hiệu quả của họ, theo báo cáo này.

Lysyk cũng lưu ý rằng 40 triệu đô-la trong chiến lược opioid 134 triệu đô-la của tỉnh bang được phân bổ đồng đều giữa tất cả các vùng thay vì căn cứ theo nhu cầu.

“Ontario đã cam kết chi tiêu 3.8 tỷ đô-la trong vòng 10 năm tới năm 2026-2027 cho các dịch vụ sức khỏe tâm thần và cai nghiện, nên nguồn kinh phí đó cần được phân bổ một cách phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người dân Ontario,” bà nói.

Nguồn: CBC, 4/12/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.