Bốn người đã bị truy tố sau khi cảnh sát triệt phá một đường dây ăn cắp xe hơi trị giá 1.6 triệu đô-la, hoạt động ở miền nam Ontario, xuất lậu xe cao cấp ra khỏi Canada.

(Ảnh: CTV)

Cảnh sát ở Hamilton, Ontario đã bắt đầu cuộc điều tra, tên là Chiến dịch Hải Âu, vào tháng 8/2019 sau khi cơ quan chức trách được biết về các vụ ăn cắp này.

Cảnh sát cáo buộc rằng đường dây ăn cắp xe hơi này hoạt động tại thành phố Hamilton, chủ yếu nhắm tới xe thuê.

Cảnh sát cho biết bảy trong 39 chiếc xe bị ăn cắp được phát hiện trên một container vận tải chuẩn bị lên đường sang Iraq. Các điều tra viên tin rằng những chiếc xe khác chưa tìm được đã được gửi tới nhiều nước khác trên thế giới.

(Ảnh: CTV)

Hôm 5/12, cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét tại 6 cơ sở kinh doanh và ba căn nhà ở Hamilton. Trong khi tiến hành các cuộc khám xét này, cảnh sát tịch thu thêm 12 chiếc xe bị ăn cắp, nhiều phụ tùng xe, tiền mặt, đồ trang sức bằng vàng và các món đồ bị nghi là ăn cắp.

Cảnh sát cũng phát hiện các số nhận dạng xe (VIN), chứng từ vận tải và các hộ chiếu / sổ thông hành Mexico bị ăn cắp.

Cách hoạt động của đường dây ăn cắp xe

Cảnh sát cáo buộc rằng đa số các vụ ăn cắp xe do các bị cáo thực hiện là nhắm vào các hãng cho thuê xe.

Các nghi phạm được cho là sử dụng giấy tờ giả mạo để thuê xe rồi không bao giờ trả xe xe.

Trong một số trường hợp, các nghi phạm được cho là thuê xe rồi làm nhái chìa khóa ra trước khi trả xe. Sau đó chúng quay lại và dùng chìa khóa nhái để ăn cắp xe.

Thám tử cảnh sát Andrea Torrie nói, “Bốn bị cáo này có một mạng lưới hoạt động.Chúng tôi có bằng chứng cho thấy họ có lẽ đã làm chuyện này trong vài năm.”

Ba người đàn ông và một phụ nữ đã bị truy tố có liên quan tới các vụ ăn cắp xe này, bao gồm: Yehia Al-Jbouri, 50 tuổi; Zeyad Al-Khafaji, 45 tuổi; Amer Al-Ogaili, 46 tuổi, và Nahla Khayon, 46 tuổi.

(Ảnh: CTV)

Theo ước tính của Hiệp hội Bảo hiểm Canada, các vụ ăn cắp xe khiến người Canada thiệt hại gần 1 tỷ đô-la mỗi năm. Năm 2018, chỉ riêng vùng miền nam Ontario có 9,500 vụ ăn cắp xe. 

Cảnh sát Hamilton đang yêu cầu những ai có thông tin thì liên hệ với Thám tử Andrea Torrie ở số 905-546-2991 hoặc liên hệ nặc danh với tổ chức phòng chống tội phạm Crime Stoppers ở số 1-800-222-8477.

Nguồn: CTV, 9/12/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.