Theo một cuộc thăm dò dư luận được công bố hôm thứ Năm 15/6, điều dưỡng viên là nghề được kính trọng nhất ở Canada. Đây là năm thứ hai liên tiếp, nghề điều dưỡng đứng đầu bảng.

Cuộc khảo sát hàng năm của Insights West hỏi ý kiến của người Canada về mức độ kính trọng của họ đối với những nghề nghiệp khác nhau.

Xếp đầu bảng về mức độ kính trọng là điều dưỡng viên (92%), bác sĩ (89%), khoa học gia (89%), nông dân (88%). Khoảng 85% người trả lời khảo sát có cái nhìn tích cực về giáo viên, và cảnh sát viên được tỷ lệ 75%. Tỷ lệ dành cho ký giả là khoảng 62%, hơn một chút so với 59% dành cho cha đạo.

Ở phía ngược lại, chính khách là “quán quân” về hạng mục ít được kính trọng nhất. Khoảng 72% người trả lời khảo sát có quan điểm tiêu cực về chính khách, và 66% có quan điểm tiêu cực về người bán xe. Cũng như năm 2016, hai nghề này không được người Canada nể trọng cho lắm.

Nhìn chung, đàn ông có vẻ nghi hoặc hơn về mọi nghề, có tỷ lệ đánh giá ít tích cực hơn phụ nữ.

Cuộc khảo sát này được thực hiện trên mạng từ ngày 26/5 tới 2/6 trong mẫu đại diện 1.257 người Canada. Dữ liệu được tính gia quyền theo số liệu Điều tra dân số về tuổi, giới tính, và vùng. Biên độ sai số là +/- 2,8 điểm phần trăm.

Nguồn: 15/6/2017.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Những nghề được kính trọng nhiều nhất và ít nhất ở Canada, năm 2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.