Canada đóng góp thêm 86 triệu đô để giúp Nam Sudan

0

Canada sắp đóng góp thêm 86 triệu đô-la để giúp đỡ nước Nam Sudan đang bị nạn đói và chiến tranh tàn phá.

Hôm thứ Hai 19/6, bộ trưởng phát triển quốc tế Marie-Claude Bibeau loan báo về khoản viện trợ tăng thêm này trong chuyến thăm quốc gia đang có hàng triệu người phải di tản vì nội chiến.

Một binh sĩ giữ gìn hòa bình Liên Hiệp Quốc và trẻ em tại một trại dành cho thường dân di tản ở Bentiu, Nam Sudan, hôm 18/6/2017. (Ảnh: Reuters)

Bà nói số tiền viện trợ này sẽ cải thiện khả năng tiếp cận sử dụng các dịch vụ y tế căn bản, như kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và thiếu nữ, cũng như tăng khả năng tiếp cận sử dụng thực phẩm.

Hơn bốn triệu người Nam Sudan đã phải di tản tại nội địa, và 2 triệu người khác đã tị nạn ở nước ngoài do cuộc nội chiến đã kéo dài 4 năm.

Bộ trưởng Bibeau cũng gặp các quan chức chính phủ trong chuyến đi bốn ngày. Bà nói rằng nỗi thống khổ này chỉ có thể được giảm bớt nếu các phe tham chiến đặt vũ khí xuống.

Ngoài khoản viện trợ mới này còn có Quỹ Cứu Đói đã được công bố gần đây để ứng phó với những khủng hoảng thực phẩm lan rộng ở Nam Sudan, Somalia, Nigeria và Yemen. Với quỹ đó, chính phủ sẽ viện trợ đối ứng bằng với số tiền đóng góp của người dân Canada cho tới ngày 30/6.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.